Giao chiến với Liên minh Thổ Nhĩ Kỳ - NSA: Người Kurd thương vong nặng nề

(khoahocdoisong.vn) - Mặc dù có thỏa thuận Thổ Nhĩ Kỳ - Nga về lập khu an toàn và ngừng bắn, nhưng cả lực lượng Hồi giáo thánh chiến và Lực lượng Dân chủ Syria không dừng tấn công lẫn nhau, gánh chịu nhiều thương vong trên vùng đông bắc Syria.

Ngày 12.11.2019, trung tâm truyền thông Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết, từ khi lệnh ngừng bắn được tuyên bố vào ngày 17.10, Lực lượng Hồi giáo Quân đội Quốc gia Syria (NSA) phối hợp với không quân và pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tục tiến hành các cuộc tấn công trên bộ và trên không vào khu vực phía bắc và phía đông Syria, gây thương vong lớn cho SDF.

Theo thông tin từ SDF, những cuộc tiến công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng NSA đã khiến 182 chiến binh SDF thiệt mạng, 243 người khác bị thương.

NSA bác bỏ thỏa thuận ngừng bắn, tiếp tục tấn công người Kurd

Trong tuần qua, các nhóm vũ trang được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến hành khoảng 190 cuộc tấn công đánh vào tuyến phòng ngự của SDF trên khu vực miền bắc và miền đông Syria. Trong 5 tuần tấn công, liên minh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng NSA đã chiếm được nhiều địa bàn dân cư, trong đó có cả các thị trấn Ras Al-'Ayn và Tal Abyad trên vùng biên giới.

Lực lượng SDF phản công tái chiếm 1 thị trấn trên vùng đông bắc Syria

Lực lượng SDF bác bỏ yêu cầu tham gia vào các lực lượng vũ trang Syria, quyết giữ lại lực lượng vũ trang của riêng mình. Bộ máy lãnh đạo người Kurd tham gia cùng quân đội Mỹ bảo vệ các khu mỏ dầu và tiếp tục kêu gọi lực lượng Liên minh do Mỹ dẫn đầu quay trở lại vùng đông bắc Syria, tạo điều kiện cho việc hình thành một nhà nước ly khai người Kurd.

Theo TGO
back to top