Giao chiến tiếp tục ở Nagorno-Karabakh, Armenia vẫn tuyên bố dành chiến thắng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 06/10/2020, giao chiến khốc liệt trên mọi hướng của Nagorno-Karabakh. Theo Armenia, Azerbaijan có được thành công rất hạn chế, nhưng thương vong rất lớn. Còn Azerbaijan thì tuyên bố quân đội Armenia tấn công vào dân thường.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Armenia cho biết, rạng sáng ngày 7.10, các lực lượng Azerbaijan tổ chức tiến hành cuộc tấn công bằng lực lượng hỗn hợp bộ binh tăng thiết giáp, dưới hỏa lực yểm trợ của máy bay không người lái (UAV) theo hướng Đông Nam, tiến vào khu vực Jabrayil. Cuộc cơ động hành quân rơi vào trận địa phục kích hỏa lực của Armenia.

“Khoảng 06:30 sáng, một cuộc tấn công bằng rocket và pháo hạng nặng đánh vào đội hình tấn công, khiến 60 lính thiệt mạng, 22 phương tiện chiến đấu bị loại khỏi vòng chiến, ba lữ đoàn địch hoảng sợ tháo chạy”.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Shushan Stepanyan cho biết, “Cách đây không lâu, hỏa lực chính xác của các đơn vị Armenia trên hướng Đông Nam đã phá hủy một cơ sở nhiên liệu và trang thiết bị lớn của Azerbaijan. Bộ Quốc phòng Armenia sẽ công bố video về cuộc tấn công này. Trên mọi hướng chiến trường, quân đội Arnenia đang ngăn chặn cuộc tấn công của Azerbaijan”. 

Bộ Quốc phòng Armenia thông báo, "đội quân khủng bố của kẻ thù đang bị tiêu diệt". Nhưng không có video hoặc ảnh được cung cấp, chứng minh chiến thắng của Armenia. Video cuộc giao chiến với quân đội Azerbaljan được đăng ngày 7/10 thực ra đã được đăng trên mạng xã hội vài ngày trước. Truyền thông Armenia công bố nhiều video bằng chứng về việc Azerbaijan pháo kích vào thành phố thủ đô Stepanakert.

Truyền thông Azerbaijan công bố một số video tuyên truyền, tuyên bố người dân Armenia ở Nagorno – Karabakh chào đón quân đội Azerbaijan. Những video tuyên truyền cho thấy, Baku hiện đang cố gắng biện minh cho việc đánh chiếm Nagorno - Karabakh và không kỳ thị chủng tộc với người Armenia.

Một nguồn tin của tài khoản @wargonzo trên Twitter ở Odessa cho biết, đại diện cộng đồng người Azerbaijan đang tuyển mộ các tay súng Ukraina từ các tiểu đoàn tình nguyện phát xít mới "Azov" và "Right Sector" để đưa đến mặt trận Nagorno - Karabakh. Mức lương được đề nghị từ $ 1.500 đến $ 2.000. Azerbaijan cũng công bố video về những kết quả đạt được trên chiến trường.

Quân đội Azerbaijan tấn công đánh chiếm một số địa bàn ở Nagorno - Karabakh

Theo TGO
back to top