Giao chiến suốt ngày, “Hổ Syria” vẫn không chiếm được cao điểm chiến lược ở Hama

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25.06.2019, dưới hỏa lực yểm trợ của không quân, sư đoàn Tiger tiến công lên cao điểm chiến lược Tal Malah trên vùng nông thôn tây bắc Hama.

Các đơn vị xung kích lực lượng Tiger tấn công về phía tây của cao điểm nhằm chọc thủng tuyến phòng ngự của thánh chiến. Nhưng gặp phải sức chống trả quyết liệt của các tay súng thánh chiên thuộc tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo cực đoan Turkestan (TIP) và Liên minh Hồi giáo cực đoan Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF). Các mũi tiến công không lấn sâu được.

Theo một nguồn tin quân sự gần tiền tuyến ở tây bắc Hama, các cuộc đọ súng dữ dội vẫn đang tiếp diễn, nhưng lực lượng Tiger vẫn không tiến lên được. Quân đội Syria đang nỗ lực tái chiếm Tal Malah và thị trấn Jibeen từ lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Từ cao điểm Tal Malah, các tay súng khủng bố khống chế tuyến đường giao thông giữa các thành trì của 2 thị trấn Mhardeh và Sqaylabiyeh, tạo bàn đạp tiến công hai thị trấn này.

Đã 2 tuần trôi qua với nhiều cuộc tấn công và không kích của không quân Nga – Syria, nhưng ngay cả lực lượng Tiger cũng không thể giành lại 2 địa bàn Tal Malah và Jibeen từ các tay súng HTS, TIP, Jaysh Al-Izza. Những điểm này cho thấy, sức chiến đấu của quân đội Syria, ngay cả sư đoàn Tiger cũng đã suy giảm đáng kể trong thời gian qua.

Quân đội Syria tiến công chiến tuyến của lực lượng thánh chiến trên chiến trường Hama. Video kênh Sama

Theo Theo TGO
back to top