Giao chiến gay gắt, Taliban tiếp tục chiếm thêm các quận mới ở Afghanistan

(khoahocdoisong.vn) - Trong vài ngày qua, Quân đội Quốc gia Afghanistan (ANA) và lực lượng an ninh tiến công tái chiếm 4 quận từ Taliban, nhưng lực lượng thánh chiến lại chiếm thêm 6 quận khác.

Ngày 29/6, các lực lượng vũ trang chính phủ Afghanistan tái chiếm lại huyện Kaldar ở tỉnh Balkh cũng như các huyện Pashtun Kut và Khan Chahar Bagh ở tỉnh Faryab. Nhưng lực lượng Taliban chiếm được quyền kiểm soát huyện Khakriz ở tỉnh Kandahar và huyện Baraki Barak thuộc tỉnh Logar.

Thảm họa nhân đạo đang diễn ra ở tỉnh Baghlan, Afghanistan.

Ngày 30/6, ANA và lực lượng an ninh tiến công vào tỉnh Parwan, chiếm lại quận Shinwari từ các tay súng Taliban. Cùng ngày, các lực lượng vũ trang Afghanistan lại phải rút khỏi huyện Alasai ở tỉnh Kapisa, huyện Kaldar ở tỉnh Balkh, huyện Feroz Nakhchir ở tỉnh Samangan và huyện Gilan ở tỉnh Ghazni.

Không quân Afghanistan không kích Taliban.

Ngày 30/6, Taliban mở rộng các cuộc tấn công vào lực lượng chính phủ Afghanisatn, đánh chiếm hơn 170 quận huyện trên lãnh thổ quốc gia này, tập trung vào các khu vực trên vùng biên giới giữa quốc gia này và các nước Trung Á.

Bộ Quốc phòng Pakistan ngày 30/6 thông báo, hai binh sĩ quốc gia này thiệt mạng trong một cuộc tấn công của "những kẻ khủng bố" gần biên giới Afghanistan trong khu bộ lạc Bắc Waziristan thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Hiện Pakistan chưa xác định, nhóm vũ trang nào đã tiến hành cuộc tấn công này.

Ngày 29/6, những người lính cuối cùng của quân đội Italy rút khỏi Afghanistan sau 20 tham chiến cùng lực lượng quân đội Mỹ và NATO.

Quân đội Italy rút quân khỏi Afghanistan

Theo TGO
back to top