Giao chiến ác liệt trong khu vực thị trấn Izyum, quân đội Ukraine tổn thất nặng nề

Chiến trường ác liệt nhất ở vùng Donbass là thị trấn Izyum. Quân đội Nga và các đơn vị dân quân Lugansk tiếp tục tấn công trên nhiều hướng, đánh thiệt hại nặng sinh lực quân đội Ukraine.

Gần thị trấn Izyum, quân đội Nga và các đơn vị Dân quân Donetsk và Lugansk tấn công theo 4 hướng. Tả ngạn sông Oskol, các lực lượng Nga chiếm các làng Rubtsy và Yatskovka, tiến đến ranh giới vùng Donetsk và Kharkiv và hướng mũi tiến công tới Svyatogorsk.

Trên vùng hữu ngạn sông Oskol, các lực lượng Nga tấn công ngôi làng Dolgenkoe, đang nằm trong quyền kiểm soát của quân đội Ukraine. Quân đội Nga chọc thủng hệ thống phòng ngự của quân đội Ukraine và giành quyền kiểm soát Suligovka và Pashkovo, Hiện quân đội Nga áp đặt quyền kiểm soát hỏa lực trực tiếp trên tuyến đường sắt duy nhất tiếp vận cho các đơn vị quân đội Ukraine ở Donbass.

Một mũi tiến công của Nga về hướng Bolshaya Kamyshevakha. Lực lượng Nga tấn công đường cao tốc R-79, giao chiến ác liệt với quân đội Ukraine trên địa bàn này.

Quân đội Nga sử dụng đạn pháo độ chính xác cao tấn công các mục tiêu quân đội Ukraine ở Izyum. Video RG

Tình hình chiến sự vùng Donbass tính đến ngày 26/5. Ảnh RIA FAN

Các đơn vị quân đội Nga giành quyền kiểm soát làng Suligovka phía nam Izyum. Sau nhưng cuộc giao tranh ác liệt diễn ra trong nhiều ngày, lực lượng Ukraine rút lui, để lại hàng chục thi thể. Khoảng một trung đội của lực lượng Ukraine thiệt mạng gần Suligovka, được binh sĩ Nga chôn cất trong các ngôi mộ tập thể.

Quân đội Nga giành quyền kiểm soát làng Suligovka phía nam Izyum. Video South Front

Hộ chiếu của một số binh sĩ Ukraine thiệt mạng gần Izyum. Ảnh South Front

Trên vùng lãnh thổ Luhansk, các đơn vị dân quân LPR tiến hành cuộc tấn công vào thành phố Liman từ thị trấn Kremennaya, đánh chiếm được làng Zarechnoye. Quân đội Ukraine thiệt hại nhiều sinh lực. Lực lượng dân quân Lugansk thu giữ nhiều vũ khí trang bị, bao gồm cả vũ khí phương Tây.

Một số vũ khí trang bị do dân quân Lugansk thu giữ chiến lợi phẩm ở làng Zarechnoye. Ảnh Rusvesna

Lực lượng dân quân nhóm mô tô Sói đêm (Night Wolves) công bố một chiếc thiết giáp “Varta” của Ukraine bị thu giữ trong khu vực thị trấn Kremennaya.

Nhóm dân quân Sói đêm thu giữ một xe thiết giáp Ukraine. Video RIA. Novosti

Tại khu vực Izyum, các đơn vị dân quân Lugansk và Nga thu giữ mìn chống tăng PARM (Panzerabwehrrichtmine) cải tiến của Đức DM 22. Mìn có khả năng tiêu diệt các phương tiện thiết giáp trên khoảng cách từ 5 đến 100 mét bằng đạn nổ lõm 128 mm, sử dụng ngòi nổ âm thanh hoặc hồng ngoại. Mìn có khả năng duy trì sẵn sàng chiến đấu tới 40 ngày.

Mìn chống tăng do Đức sản xuất, cung cấp cho Ukraine

Ngày 25/4, Bộ Quốc phòng Nga công bố video, ghi lại một khu vực phòng thủ kiên cố của quân đội Ukraine và các đơn vị dân tộc chủ nghĩa, nằm trong một ngôi làng.

Các tay súng dân tộc trang bị hỏa điểm ngay trong nhà của dân, một mạng lưới giao thông hào được đào trong trang trại, giữa các tòa nhà nông trại, kết nối các điểm bắn trong các tòa nhà dân cư. Những căn hầm và khu sinh hoạt được các tay súng dân tộc cực đoan sử dụng làm nơi trú ẩn, kho vũ khí đạn dược.

Các đơn vị quân đội Ukraine và các nhóm dân tộc chủ nghĩa khi tháy chạy để lại vũ khí và hàng chục thi thể binh sĩ đã thiệt mạng.

Một khu vực phòng ngự của quân đội Ukraine trong làng sau khi bị dân quân Lugansk đánh chiếm. Video RT
Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top