Giao chiến ác liệt giữa cảnh sát và kẻ buôn lậu vũ khí ở ngoại ô Moscow

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30/3, một người đàn ông có vũ trang đã giam giữ con tin trong ngôi nhà của anh ta ở ngoại ô Moscow và nổ súng vào các nhân viên an ninh khi bị bắt.

RT dẫn nguồn tin an ninh Nga cho biết: một cuộc đối đầu kéo dài 7 giờ giữa lực lượng đặc nhiệm an ninh và một cư dân vũ trang của một ngôi làng giàu có gần Moscow, nghi phạm thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn do chính anh ta gây ra.

Rạng sáng ngày 30/3, lực lượng an ninh đến làng Novye Veshki, thực hiện nhiệm vụ khám xét một ngôi nhà sang trọng của doanh nhân 61 tuổi, Vladimir Bardanov, bị tình nghi có liên quan đến buôn bán vũ khí.

Khi cảnh sát ập vào nhà và đưa lệnh khám xét cho vợ của Bordanov xem, anh ta lập tức nổ súng. Theo nguồn tin địa phương, nghi phạm đã xả súng liên tiếp và cho nổ tung cầu thang lên tầng hai trong nhà để lực lượng an ninh không tiếp cận được anh ta. Nghi phạm sử dụng nhiều loại súng khác nhau và ném khoảng 20 quả lựu đạn. Anh ta dường như không muốn ngồi tù và giống như Tony Montana - nhân vật biểu tượng của Al Pacino trong phim 'Scarface' – lựa chọn tự sát bằng một vụ nổ.

Tatiana Petrova, người đứng đầu cơ quan báo chí của khu vực Moscow. cảnh sát, cho biết: Khi cảnh sát trình cho vợ của Bardanov lệnh của tòa án để tiến hành khám xét, "từ cửa sổ của ngôi nhà, người đàn ông đã nổ súng bằng vũ khí tự động và ném hai quả lựu đạn". Bardanov sau đó tự giam mình trong nhà, nhốt con gái, con rể và cháu cùng với mình. 

Ngôi nhà bị bao vây nhanh chóng. Các quân nhân thuộc Lực lượng Cảnh sát Đặc nhiệm Triển khai Nhanh của Nga và Đơn vị Cảnh sát cơ động Đặc nhiệm Moscow (OMON) đã được triển khai. Cuộc đọ súng kéo dài 7 giờ liên tiếp.

Bế tắc kéo dài khi kẻ phạm tội bắn vào bất cứ ai cố gắng tiếp cận tòa nhà. Một trong những quân bị một vết thương do đạn bắn vào chân khi cố gắng xông vào dinh thự. Kẻ xả súng từ chối tất cả các đề nghị đầu hàng, nhưng đồng ý thả hai trong số các con tin. Chỉ còn lại con rể với Bardanov.

Sau đó, hỏa hoạn bùng phát bên trong ngôi nhà. Một số báo cáo cho rằng đó là kết quả của cuộc tấn công của cơ quan thực thi pháp luật, nhưng TASS dẫn một nguồn tin an ninh cho biết, chính Bardanov đã phóng hỏa kho vũ khí của mình.

Cảnh sát đặc nhiệm tấn công tội phạm ở ngoại ô Moscow

Có lẽ kẻ xả súng cố tình không tìm cách giết người, hành động của anh ta được thúc đẩy bởi sự vô vọng và thực tế là anh ta quyết định tự sát. 

Hỏa hoạn dữ dội trong căn nhà của tội phạm

Kẻ tội phạm có cả một vườn thú riêng trong nhà

Vì vậy, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Nga cố gắng thuyết phục kẻ tội phạm đầu hàng. Con trai của ông ta cũng được mời đến đàm phán, nhưng nỗ lực không thành công. Cảnh sát đề nghị nghi phạm đầu hàng khi ngôi nhà bốc cháy dữ dội nhưng vẫn bị từ chối. Sau khi đám cháy bị kiềm chế, một số nguồn tin cho biết, đã tìm thấy thi thể của kẻ xả súng, không có thông tin về con rể của Bardanov.

Văn phòng quan hệ công chúng của Ủy ban điều tra Liên bang cho biết: "Cơ quan điều tra thuộc Cục điều tra chính của Ủy ban điều tra của Nga ở khu vực Mátxcơva đã mở một vụ án hình sự về hành vi xâm phạm tính mạng của nhân viên thực thi pháp luật (Điều 317 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga)".

Đồng thời, Văn phòng Công tố khu vực Mátxcơva khởi động quá trình điều tra vụ án hình sự. Theo hướng dẫn của công tố viên vùng Moscow Sergei Zabaturin, công tố viên của Mytishch, Andrey Gvozdev đã khẩn cấp đến hiện trường khẩn cấp.

Ngoài ra, từ cơ sở dữ liệu của Dịch vụ Thừa phát lại Liên bang, doanh nhân Bardanov đang có một khoản nợ thuế, phí và tiền phạt đến 148 nghìn rúp.

Theo TGO
back to top