Giảng viên học tiến sĩ được hỗ trợ học phí đến 25.000 USD/năm

Theo Thông tư của Bộ Tài chính, giảng viên được cử đi đào tạo tiến sĩ toàn thời gian ở nước ngoài được hỗ trợ nhiều khoản khác nhau, trong đó khoản học phí hỗ trợ tối đa là 25.000 USD/năm.

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 30/2022/TT-BTC, có hiệu lực từ ngày 20/7 về hướng dẫn cơ chế tài chính thực hiện Đề án nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học.

Cụ thể, đối với người được cử tham gia đào tạo trình độ tiến sĩ và thạc sĩ toàn thời gian ở nước ngoài, các nội dung hỗ trợ bao gồm: Học phí và các khoản liên quan đến học phí tối đa không quá 25.000 USD/năm học. Trường hợp học phí cao hơn 25.000 USD/năm học thì mức chênh lệch cao hơn do người học tự chi trả.

tien-si.jpg
Giảng viên học tiến sĩ được hỗ trợ học phí đến 25.000 USD/năm.

Cùng đó, chi phí làm hộ chiếu, visa: Thanh toán theo mức quy định của Nhà nước đối với chi phí làm hộ chiếu và theo hóa đơn lệ phí visa thực tế. Sinh hoạt phí gồm: Tiền ăn, ở, đi lại hàng ngày, tiền tài liệu và đồ dùng học tập được cấp theo thời gian học tập thực tế ở nước ngoài. Bảo hiểm y tế bắt buộc: Thanh toán theo quy định của nước sở tại, tối đa không quá 1.000 USD/năm.

Riêng tiền vé máy bay đi và về: Người học còn được cấp 1 lượt vé từ Việt Nam đến nơi học tập và 1 lượt vé từ nơi học tập về Việt Nam trong toàn bộ thời gian đào tạo. Chi phí đi đường: Được cấp 1 lần chi phí đi đường với mức khoán là 100 USD...

Bên cạnh đó, hỗ trợ kinh phí đề người học thực hiện đề tài luận án, tham dự hội thảo, hội nghị ở trong nước như sau: Nhóm ngành thể dục, thể thao, nghệ thuật, y dược: 20 triệu đồng/năm; nhóm ngành nông, lâm, thủy sản; khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ: 18 triệu đồng/năm; nhóm ngành khoa học xã hội, kinh tế, luật; khách sạn, du lịch và nhóm ngành khác: 13 triệu đồng/năm...

Thời gian hỗ trợ: Trong thời gian học tại cơ sở đào tạo (không quá 4 năm).

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top