Giãn tĩnh mạch vì vắt chéo chân

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người có thói quen ngồi vắt chéo chân cho thoải mái nhưng thực tế nó lại cản trở lưu thông máu ở chân, dễ gây tắc tĩnh mạch, vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm....

Bà Nguyễn Thị Hạnh (54 tuổi, Bắc Giang) bị bệnh tiểu đường. Gần đây bà thấy hay xuất hiện vết bầm tím ở chân và đi lại nhiều lúc đau, đi khám được chẩn đoán giãn và tắc tĩnh mạch ở chân. Bác sĩ khuyên bà không nên ngồi vắt chéo chân.

Lời bàn: BS Nguyễn Văn Tuấn, Bệnh viện Quân y 103 cho biết, thói quen ngồi vắt chéo chân gây cản trở lưu thông máu ở chân, dễ gây tắc tĩnh mạch, vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm... Đặc biệt là những người già có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim, vắt chéo chân thời gian dài sẽ làm bệnh nặng hơn.

Hơn nữa, khi vắt chéo chân, xương chậu và khớp háng dễ đau mỏi do áp lực kéo dài, sau một thời gian dài có thể bị tổn thương xương hay căng cơ. Khi ngồi trên ô tô, nếu xe dừng gấp, hai chân đan chéo không kịp thả thăng bằng, dễ gây đau cho khớp xương và bắp thịt, dẫn đến trật khớp.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top