Gian lận thi cử Hà Giang: Hàng loạt cựu cán bộ giáo dục hầu tòa

(khoahocdoisong.vn) - Phiên tòa xét xử vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nâng điểm cho hàng loạt thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang đã diễn ra với hàng loạt cựu cán bộ giáo dục cao cấp tỉnh này hầu tòa.

Ảnh: Bị cáo Phạm Văn Khuông, cựu Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Hà Giang 

Cụ thể, hai bị cáo Phạm Văn Khuông - cựu Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Hà Giang và Lê Thị Dung - cựu cán bộ Phòng an ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Hà Giang bị xét xử về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ để trục lợi".

Các bị cáo Nguyễn Thanh Hoài, Vũ Trọng Lương lần lượt là cựu trưởng phòng và phó trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT Hà Giang bị xét xử về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ“. 

Theo cáo buộc, bị cáo Nguyễn Thanh Hoài đã bàn bạc và thống nhất với Vũ Trọng Lương việc sửa bài thi, nâng điểm cho các thí sinh.

Tuy ông Hoài không trực tiếp can thiệp sửa kết quả bài thi của thí sinh, nhưng đã đưa danh sách 93 thí sinh cho ông Lương để sửa chữa, nâng điểm. Ông Lương trực tiếp nhận giúp nâng điểm 14 thí sinh.

Bị cáo Triệu Thị Chính, cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang, bị xét xử về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi“.

TAND tỉnh Hà Giang triệu tập 191 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan (gồm phụ huynh có con được nâng điểm) và người làm chứng (gồm cả lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Giang). 

Phiên tòa đã được xét xử công khai tại trụ sở TAND tỉnh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top