Gian hàng số của Việt Nam tại ITU Digital World: Ý tưởng và thiết kế độc đáo

Với chủ đề “Resilient Digital Viet Nam”, gian hàng quốc gia Việt Nam tại ITU Digital World 2021 đã thể hiện hình ảnh một quốc gia tích cực chuyển đổi số, kiên cường, thích ứng với mọi biến chuyển của thời đại.
itu2.jpg

Theo Bộ Thông tin Truyền thông, chủ đề “Resilient Digital Viet Nam” được thể hiện qua hình tượng chim Lạc đưa Việt Nam bay vào vũ trụ. Hình tượng này cho thấy tinh thần vươn lên của Việt Nam trong mọi tình huống, không đầu hàng trước bất kỳ khó khăn nào và đi ra thế giới.

Nội dung triển lãm còn thể hiện Việt Nam chinh phục không gian phát triển mới - Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số trên nền tảng công nghệ số, chuyển đổi số và nền tảng văn hoá, truyền thống hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc.

itu-c.jpg

Thông điệp này cũng thể hiện Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn sẵn sàng chuyển đổi, thích ứng với mọi biến chuyển của thời đại. Việt Nam có khát vọng mãnh liệt, phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc, để có thể sánh vai cùng bạn bè năm châu. Việt Nam sẵn sàng hợp tác, sẵn sàng chia sẻ, sẵn sàng kết nối cùng bạn bè quốc tế để cùng nhau xây dựng một thế giới số.

Vietnam National Pavilion tại ITU Digital World 2021 được hình tượng hóa như một “Con thuyền không gian số” có hình dáng “Chim lạc” mang ý nghĩa sự chuyển dịch của thời đại mới, phương tiện mới, khám phá những không gian kết nối mới, tư duy mới trên nền tảng truyền thống lịch sử, văn hoá của dân tộc.

itu3.jpg

Lấy cảm hứng từ con thuyền mang hình ảnh chim lạc tên “Resilient Digital Viet Nam” bay vào vũ trụ dưới sự dẫn dắt của Chính phủ và đồng hành của các doanh nghiệp, Không gian triển lãm Việt Nam, được chia làm 3 phân khu trải nghiệm: (1) Hall Center; (2) Cloud Studio; (3) Products Center.

Khu vực Hall Center được trình bày theo ý tưởng Vietnam: Think big truyền tải thông điệp về tư duy và tầm vóc của Việt Nam. Việt Nam lớn hay nhỏ phụ thuộc vào nhận thức của chính chúng ta. Nhận thức của chúng ta lớn đến đâu thì tầm vóc của chúng ta lớn đến đó. Các chủ đề gồm: Việt Nam: nghĩ lớn; Việt Nam số kiên cường; Nền tảng là chìa khóa chuyển đổi số; Chính phủ dẫn dắt; Niềm tin vào công nghệ; Tại sao Việt Nam sẽ được thảo luận tại khu Đại sảnh.

Trong khu vực Cloud studio thể hiện thông điệp Digtal Vietnam (Việt Nam số): Hành trình tới tương lai là một trải nghiệm cùng chim lạc cất cánh, xuyên qua đám mây, chinh phục không gian mới, rộng mở. Lần đầu tiên Nghị quyết Đại hội Đảng nêu lên khát vọng Việt Nam trở thành nước phát triển, phồn vinh, hạnh phúc và con đường đi chủ yếu là đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

itu4.jpg

Với vai trò dẫn dắt, Chính phủ Việt Nam đã hành động bằng cách thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia thông qua việc hoàn thiện thể chế cho cái mới và xác định tầm nhìn cho cái mới. Chính phủ đã ban hành các chiến lược quốc gia về chuyển đổi số, về Chính phủ số. Chính phủ sẽ sớm ban hành Chiến lược quốc gia về hạ tầng số, về kinh tế số và xã hội số.

Tại khu vực Products Center trình diễn sản phẩm Make in Viet Nam, là một lời hiệu triệu các doanh nghiệp công nghệ số cùng sáng tạo, làm chủ công nghệ với Make in Viet Nam. 12 sản phẩm tiêu biểu Make in Viet Nam là minh chứng cho giá trị của công nghệ số, giải những bài toán khó của đất nước trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, thương mại và ứng phó với đại dịch Covid-19.

Theo Đời sống
Chuyên gia chỉ cách mua bình cứu hỏa chữa cháy.

Chuyên gia chỉ cách mua bình cứu hỏa chữa cháy

Chưa vào mùa nắng nóng cao điểm nhưng hàng loạt vụ cháy liên tiếp đã xảy ra trên địa bàn nhiều tỉnh, thành trong cả nước gây thiệt hại lớn về người và của khiến người dân vô cùng hoang mang lo lắng.
Ban đêm tế bào ung thư lây lan nhanh nhất

Ban đêm tế bào ung thư lây lan nhanh nhất

Trước đây, các nhà khoa học cho rằng, các tế bào ung thư phát triển liên tục trong ngày. Tuy nhiên, nghiên cứu mới ghi nhận trong ung thư vú, các tế bào bệnh lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể chủ yếu vào ban đêm khi mọi người đang ngủ.
Tư vấn hướng nghiệp: Chia sẻ từ người trong Ngành Xã hội và Nhân văn

Tư vấn hướng nghiệp: Chia sẻ từ người trong Ngành Xã hội và Nhân văn

“Người trong muôn nghề: Ngành Xã hội và Nhân văn có gì?”, là cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam mang đến cái nhìn tổng quát về khối ngành Xã hội và Nhân văn. Cuốn sách được đánh giá là cẩm nang mang đến cái nhìn đa chiều từ những người trong cuộc: nhà báo, chuyên gia truyền thông, nhà tâm lý học...
Vinamilk mang nhiều sản phẩm nổi bật đến các hội chợ quốc tế ngay trong tháng đầu năm 2022

Vinamilk mang nhiều sản phẩm nổi bật đến các hội chợ quốc tế ngay trong tháng đầu năm 2022

Ngay trong những tháng đầu năm 2022, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn trên thế giới về ngành thực phẩm, nông sản đã được tổ chức sau 2 năm gặp nhiều gián đoạn vì đại dịch. Nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam như Vinamilk cũng đã góp mặt với nhiều sản phẩm đặc sắc, hứa hẹn một năm sôi động và khởi sắc trong mảng xuất khẩu.
SABIC sản xuất hạt nhựa polyme từ rác nhựa đại dương

SABIC sản xuất hạt nhựa polyme từ rác nhựa đại dương

SABIC, công ty hàng đầu toàn cầu trong ngành công nghiệp hóa dầu cùng với công ty tái sinh nhựa HHI Malaysia đã công bố thành công dự án tiên phong hợp tác sản xuất hạt nhựa polyme tái sinh đầu tiên được cấp chứng nhận nhờ công nghệ tiên tiến tái chế rác nhựa đại dương không cần qua phân loại.
back to top