Giãn cách xã hội toàn tỉnh Đồng Tháp theo nguyên tắc Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/7

Do tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp quyết định áp dụng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo nguyên tắc Chỉ thị 16 trong 15 ngày.

Theo báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, tại buổi làm việc ngày 12/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa nhận định tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Do đó, Chủ tịch tỉnh quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16 trên toàn địa bàn tỉnh trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 14/7.

Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các quy định giãn cách xã hội; tuyệt đối không trông chờ, phải chủ động hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong xây dựng phương án xử lý trong mọi tình huống, tránh bị động.

Đối với các doanh nghiệp, nếu không đáp ứng phương án phòng chống dịch theo nguyên tắc "3 tại chỗ" (Sản xuất - ăn uống - nghỉ ngơi tại chỗ) thì cho tạm dừng hoạt động.

Giãn cách xã hội toàn tỉnh Đồng Tháp theo nguyên tắc Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/7 - Ảnh 1.

Bí thư tỉnh ủy Đồng tháp Lê Quốc Phong phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, khi triển khai áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 cần thực hiện đúng, nghiêm túc, đồng bộ, nhất quán; tránh tình trạng kiểm soát không chặt chẽ hay không có biện pháp chấn chỉnh để người dân ra đường khi không cần thiết, tập trung đông người… nhất là tại các chợ truyền thống trong hai ngày qua. Do đó, địa phương cần phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc tuần tra, nhắc nhở và tuyên truyền để bà con hiểu, chia sẻ và đồng thuận.

Ông Lê Quốc Phong nhận định, tình hình dịch bệnh rất phức tạp, diễn biến rất khó lường, yêu cầu các cấp, các ngành các địa phương dồn lực nhằm khống chế, ngăn chặn dịch lan rộng; tập trung cao độ để kiểm soát dịch với tốc độ và khả năng cao nhất. Mỗi cá nhân, đơn vị, địa phương phải trong tư thế chủ động giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh, không trông chờ, lưỡng lự.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp nhấn mạnh, thời điểm này, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu của Đồng Tháp. Với tốc độ lây lan của dịch bệnh, tỉnh đã chuẩn bị nhiều kịch bản, phương án, kể cả trong tình huống xấu nhất.

"Tỉnh phải nắm thật chặt số lượng, thông tin cơ bản của công nhân tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, nếu không đảm bảo đủ điều kiện, không cung cấp đủ thông tin, yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Mặt khác, tỉnh cần thiết lập lại các phương án, lập đội hình tại cơ sở để phục vụ lấy mẫu, truy vết các ca nhiễm; quan tâm đến tốc độ, chất lượng lấy mẫu, thời gian chuyển mẫu để xét nghiệm đạt yêu cầu", Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp chỉ đạo.

Đối với các khu cách ly, ông Lê Quốc Phong yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các huyện, thành phố phải kiểm tra, chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện các quy định trong cách ly tập trung, phải chú ý đến việc phân luồng, phân nhóm để không lây nhiễm chéo; đồng thời, chủ động các giải pháp thực hiện chủ trương cách ly F1 tại nhà khi đủ điều kiện và đảm bảo cơ chế giám sát đúng yêu cầu, trong đó phải hình thành các đội lấy mẫu lưu động.

Ông Lê Quốc Phong cũng yêu cầu các cấp, ngành liên quan có biện pháp hỗ trợ các đối tượng yếu thế, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, có giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Trước đó, từ 0h ngày 11/7, thành phố Sa Đéc và 4 huyện Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành, Cao Lãnh đã thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16. Các địa phương như Thành phố Cao Lãnh, thành phố Hồng Ngự và các huyện Tháp Mười, Thanh Bình, Tam Nông, Tân Hồng, Hồng Ngự thực hiện theo nguyên tắc Chỉ thị 15.

Tỉnh Đồng Tháp đang nỗ lực bao vây, dập dịch tại các khu vực có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và ổ dịch mới trong một công ty tại xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh.

Theo vtv.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top