Giãn cách xã hội thị xã Hoài Nhơn từ 0h ngày 4/7

Kể từ 0h ngày 4/7, thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) sau khi địa phương này ghi nhận thêm 5 ca mới dương tính với SARS-CoV-2.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh thị xã Hoài Nhơn đã có 9 trường hợp thuộc các phường Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam, Tam Quan, Bồng Sơn dương tính với SARS-CoV-2.

5 phường giãn cách theo Chỉ thị 16

Chiều 3/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã ký quyết định về việc giãn cách xã hội trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) theo tinh thần Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Giãn cách xã hội thị xã Hoài Nhơn từ 0h ngày 4/7 - 1

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu giãn cách xã hội 15 ngày trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.

Theo đó, kể từ 0h ngày 4/7, thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.

Ông Nguyễn Phi Long yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 đối với 5 phường: Tam Quan, Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam, Hoài Hảo và Bồng Sơn của thị xã Hoài Nhơn. Các phường, xã còn lại thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu UBND thị xã Hoài Nhơn chỉ đạo thực hiện các giải pháp đối với mức "Nguy cơ rất cao".

Giãn cách xã hội thị xã Hoài Nhơn từ 0h ngày 4/7 - 2

5 phường ở thị xã Hoài Nhơn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, tổ chức lại sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, không để đứt gãy, gián đoạn cung ứng hàng hóa. Người dân tại khu vực giãn cách được phép lao động, sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo nhóm từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của địa phương.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, lao động sản xuất phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Dừng các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng. Đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt. Không tập trung từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.

Giãn cách xã hội thị xã Hoài Nhơn từ 0h ngày 4/7 - 3

Ngành y tế Bình Định xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với những người dân ở khu vực nguy cơ lây nhiễm cao.

Các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các phương tiện chở người từ các tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng đón, trả khách trên địa bàn…

Cả hệ thống chính trị tập trung chống dịch Covid-19

Theo ông Phạm Trương, Bí thư Thị ủy kiêm Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn, chưa bao giờ khó khăn xảy ra tại địa phương này như tình hình hiện nay, toàn bộ hệ thống chính trị của thị xã đều tập trung chống dịch Covid-19.

Giãn cách xã hội thị xã Hoài Nhơn từ 0h ngày 4/7 - 4

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long (giữa) kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 và hỗ trợ nóng UBND thị xã Hoài Nhơn (Ảnh: Kim Loan).

Đến ngày 2/7, thị xã Hoài Nhơn đã hoàn thành khai báo y tế toàn dân đạt tỷ lệ 97%. Sau khi phân loại, các ngành chức năng xác định 5.081 người có nguy cơ cao do có tiền sử đi về vùng dịch để test nhanh Covid-19, kết quả đều âm tính. Hiện, thị xã Hoài Nhơn đã tổ chức test nhanh cho khoảng 13.000 trường hợp tại các điểm có nguy cơ cao, kết quả đều âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, ngày 2/7, có 2 vợ chồng ở phường Bồng Sơn đến Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn để khám bệnh, kết quả test nhanh dương tính với Covid-19.

Ngay trong tối 2/7, các ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa khu phố có vợ chồng này sinh sống, xác định các trường hợp liên quan, tiến hành test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Giãn cách xã hội thị xã Hoài Nhơn từ 0h ngày 4/7 - 5

Đoàn viên thanh niên Thị đoàn Hoài Nhơn ngày đêm làm kính chắn giọt bắn, kịp thời gửi đến lực lượng nơi tuyến đầu làm nhiệm vụ (Ảnh: Thị đoàn Hoài Nhơn).

Đến sáng 3/9, kết quả xét nghiệm realtime RT-PCR vào sáng 3/7 khẳng định cặp vợ chồng nói trên dương tính với Covid-19. Ngoài ra, còn có 1 người con, 1 người cháu và 1 hàng xóm có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19, hiện đang chờ kết xét nghiệm realtime RT-PCR.

Trong khi đó, kết quả xét nghiệm realtime RT-PCR của 1 cán bộ Phòng Y tế thị xã Hoài Nhơn cũng dương tính với Covid-19.

"Hiện 100% xã phường ở thị xã Hoài Nhơn đều có F1, F2 nên nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao. Giả sử Hoài Nhơn có 20 ca nhiễm Covid-19 thì không còn chỗ để cách ly tập trung các F1 và những trường hợp liên quan", ông Phạm Trương nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long yêu cầu Sở Y tế và UBND thị xã Hoài Nhơn có phương án, kế hoạch test nhanh Covid-19 có toàn dân thị xã Hoài Nhơn. Đồng thời, ngành y tế cần chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị… để phục vụ công tác chống dịch Covid-19 không chỉ ở thị xã Hoài Nhơn mà còn ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố còn lại trong tỉnh Bình Định.

Doãn Công

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top