Giảm “yêu vợ” do kiêng chất béo

(khoahocdoisong.vn) - Với sức khỏe sinh sản nam giới, cholesterol là nguyên liệu để cơ thể tổng hợp ra testosteron. Đây là hormon sinh dục cơ bản nhất của nam giới. Không có nó, sức mạnh của người đàn ông từ “cường tráng” chuyển sang "thái giám".

Anh Nguyễn Văn H. (40 tuổi, Hà Nội) rất ngạc nhiên vì sau khi tập luyện, thực hiện chế độ ăn giảm cân người trở nên cân đối, khỏe mạnh nhưng khả năng “yêu vợ” của anh thì càng ngày càng đi xuống, thậm chí không còn ham muốn.

Tư vấn bác sĩ mới hay, do anh muốn giảm cân lại sợ bệnh tim mạch, huyết áp… nên kiêng khem thái quá, bỏ hẳn các thực phẩm chứa nhiều cholesterol dẫn đến suy giảm chức năng tình dục.

Lời bàn: BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện 103 cho biết, ăn nhiều thực phẩm chứa cholesterol làm tăng nhanh tốc độ lão hóa, nhất là lão hóa sinh dục; Làm giảm khả năng ham muốn và làm tăng rối loạn cương dương. Do đó, cần hạn chế ăn các thực phẩm giàu cholesterol.

Nhưng việc hạn chế không có nghĩa là bỏ hẳn thực phẩm cholesterol. Vì với cơ thể, cholesterol có một vai trò quan trọng không gì có thể thay thế được. Với sức khỏe sinh sản nam giới, cholesterol là nguyên liệu để cơ thể tổng hợp ra testosteron. Đây là hormon sinh dục cơ bản nhất của nam giới. Không có nó, sức mạnh của người đàn ông từ “cường tráng” chuyển sang "thái giám".

Vì vậy, dinh dưỡng đúng để có đời sống tình dục đầy đủ và chất lượng sinh sản tốt, khỏe tinh binh là ăn đủ đạm có trong thịt, cá, trứng, sữa...; ăn đủ đường có trong hoa quả, ăn đủ chất bổ sung testosteron có trong hàu, sò, trai, hến, dê, chim sẻ; ăn cân bằng chất béo và cholesterol. 

Theo KH&ĐS
back to top