Giấm, trà xanh giúp đánh bóng bàn ghế gỗ

(khoahocdoisong.vn) - Đồ gỗ trong nhà sử dụng lâu bám bụi bẩn trông rất xấu, việc đánh bóng bằng vecni là một hóa chất lại không tốt cho sức khỏe.

Theo kinh nghiệm của anh Nguyễn Văn Bình (Hà Nội) có thể sử dụng giấm ăn để làm sạch bàn ghế gỗ. Trước khi đánh bóng, chúng ta cần đảm bảo bề mặt bàn ghế đã sạch bụi bẩn.

Nếu chỉ dùng nước để lau chùi vết bẩn trên bàn ghế gỗ thì sẽ chẳng mấy chốc bàn ghế sẽ lại bẩn như cũ. Do vậy, chúng ta có thể kết hợp sử dụng nước và giấm ăn. Cách thực hiện rất đơn giản, hãy lấy một chiếc bát nhỏ rồi pha loãng nước với giấm ăn theo tỉ lệ 3:1, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch và lau sạch bụi bẩn bám trên bề mặt bàn ghế gỗ.

Với công dụng tuyệt vời, nhiều chị em thậm chí còn ưa thích dung dịch tẩy rửa tự nhiên này đến nỗi ngâm quả chanh với giấm để sử dụng vào nhiều mục đích tẩy rửa khác. Ngoài ra, có thể dùng trà đậm đặc để đánh bóng đồ gỗ, tuy nhiên chị em nên lưu ý là chỉ sử dụng trà xanh pha đậm đặc còn các loại trà túi lọc sẽ không hiệu quả. Cách thực hiện đơn giản, dùng khăn sạch mềm nhúng nước trà và đánh bóng bề mặt gỗ.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top