Giám sát trẻ nhỏ và người già tự động

(khoahocdoisong.vn) - Thiết bị giám sát trẻ nhỏ và người già - bảng lập trình xử lý hình ảnh IpSEC là ý tưởng của Huỳnh Tuấn Duy Bảo và Nguyễn Văn Hữu, học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Nhóm tác giả cho biết, trẻ nhỏ và người già là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất, vì vậy cần sự chăm sóc và quản lý, giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp người chăm sóc không ở bên cạnh trông nom, giám sát khiến người già và trẻ em lâm vào tình trạng gặp nguy hiểm.

Chính vì thế bộ đôi mê sáng tạo bắt tay nghiên cứu tạo ra thiết bị nhằm hỗ trợ người chăm s óc trong việc giám sát người già và trểm, phát hiện và cảnh báo sớm những rủi ro có thể xảy ra như té ngã hoặc di chuyển đến những khu vực nguy hiểm.

Sản phẩm dựa trên nguyên lý xử lý hình ảnh giám sát đối tượng có ở trong khu vực an toàn hay không khác với các thiết bị dùng cảm biến thụ động.

Đầu vào của sản phẩm là hình ảnh khu vực an toàn đã định trước và hình ảnh của đối tượng cần được giám sát. Đầu ra của sản phẩm là âm thanh, giọng nói được ghi âm, còi báo động, gọi điện thoại hoặc nhắn tin tới số của người giám sát được mặc định sẵn trên thiết bị.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top