Giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Năm nay mùa bão đến muộn thì thời điểm nào mới có bão dồn dập, làm thế nào để giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong bối cảnh chống dịch Covid-19?

Hỏi: Năm nay mùa bão đến muộn thì thời điểm nào mới có bão dồn dập, làm thế nào để giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong bối cảnh chống dịch Covid-19?

Nguyễn Văn Phúc (Hà Nội)

TS Hoàng Phúc Lâm, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Mùa mưa bão năm nay đến muộn, tháng 10 và tháng 11/2020 được dự báo là giai đoạn cao điểm của bão, mưa, lũ ở miền Trung. Rủi ro càng tăng cao khi thiên tai đồng thời xảy ra với dịch bệnh do vậy dịch bệnh cần phải sớm được kiểm soát để không phải xảy ra trường hợp vừa chống dịch, vừa chống thiên tai. Để giảm nhẹ rủi ro thì phải nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo, theo dõi, giám sát thiên tai, đặc biệt là thiên tai lớn, xảy ra trên diện rộng. Kịp thời đề xuất các giải pháp ứng phó với các đợt thiên tai chính xác, hiệu quả, đặc biệt là vận hành hồ chứa, quản lý tàu thuyền, an toàn đê điều, hồ đập; phối hợp với Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương sẵn sàng lực lượng, vật tư, trang thiết bị để huy động ứng phó các tình huống thiên tai.

Theo Đời sống
back to top