Giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung hãy kiên trì tập thể dục thường xuyên

không phải đối mặt với u xơ tử cung, biện pháp tốt nhất là hạn chế nguy cơ gây bệnh. Trong đó, tập thể dục được xem là cách giúp phòng u xơ tử cung hiệu quả.

Những lợi ích khi tập thể dục đối với căn bệnh u xơ tử cung ( ảnh minh họa)

Giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung bằng cách kiên trì tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn cực tốt cho những người mắc bệnh u xơ tử cung, giúp cơ thể thiêu đốt lượng calo dư thừa, cải thiện hệ thống tim mạch, giảm cân, giảm cholesterol, cải thiện tinh thần và giảm căng thẳng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: “Tập thể dục giúp làm giảm nồng độ estrogen- điều này sẽ giúp giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung”. Nghiên cứu trước đây còn phát hiện ra rằng, hoạt động thể chất có thể bảo vệ cơ thể, chống lại bệnh ung thư vú và ung thư tử cung- hai loại khối u nhạy cảm với sự thay đổi nội tiết tố estrogen.

Những phát hiện này là động lực để chị em thay đổi cách sinh hoạt, chăm chỉ tập thể dục hơn nhằm hạn chế hoạt động nội tiết tố, từ đó làm giảm kích thước khối u cũng như nguy cơ mắc u xơ tử cung.

Những lợi ích khi tập thể dục đối với căn bệnh u xơ tử cung

Điều hòa hormone

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng sản xuất hormone, đặc biệt tăng nồng độ hormone DHEA (Dehydroepiandrosterone)- là một steroid được sản xuất trong tuyến thượng thận và chuyển đổi thành các hormone giới tính (estrogen và androgen), từ đó giúp cân bằng hormone trong cơ thể. Đó là một trong những lý do làm cho bệnh u xơ tử cung được cải thiện.

Giảm stress

Cẳng thẳng là nguyên nhân dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Do vậy,tập thể dục sẽ giúp giảm stress và cân bằng được nội tiết tố, từ đó ngăn chặn bệnh u xơ tử cung.

Sản xuất endorphins

Endorphins được xem là “liều thuốc” giảm đau tự nhiên của cơ thể, cho phép chúng ta vượt qua nỗi đau một cách ngoạn mục, giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhõm, hưng phấn. Việc tập thể dục đều đặn sẽ giúp cơ thể giải phóng nhiều endorphins, làm chị em cảm thấy thoải mái hơn, từ đó cải thiện triệu chứng liên quan đến bệnh u xơ tử cung.

Cải thiện nhu động ruột

Thể dục giúp chị em đi đại tiện đều đặn, từ đó giảm áp lực vùng chậu, cải thiện triệu chứng bệnh u xơ tử cung. Sử dụng thảo dược giúp cải thiện bệnh u xơ tử cung­

Bên cạnh tập thể dục và có chế độ dinh dưỡng hợp lý, một giải pháp toàn diện giúp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung an toàn, hiệu quả đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu là sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung.

Trinh nữ hoàng cung là thảo dược quý từ xa xưa ông cha ta thường sử dụng để chữa các bệnh ở nữ giới. Ngày nay, nhằm tăng cường hiệu quả chữa u xơ tử cung, trinh nữ hoàng cung đã được các nhà khoa học nghiên cứu và kết hợp cùng nhiều vị thuốc quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng… để bào chế ra thực phẩm bảo vệ sức khỏe tiện dùng.

Sản phẩm này giúp tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát u nang buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và rối loạn kinh nguyệt…

Ngoài việc thường xuyên tập thể dục và có chế độ ăn uống khoa học, để phòng u xơ tử cung, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang – Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung

Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mi Anh

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top