Giảm nguy cơ đột quỵ não bạn cần biết 6 chiến lược vàng

Nghiên cứu cho thấy, các yếu tố nguy cơ dưới đây là nguyên nhân của 88% nguy cơ đột quỵ não. hoặc ít nhất là thay đổi lối sống , từ đó ngăn chặn được nguy cơ mắc đột quỵ não. Dưới đây là 6 cách để giảm nguy cơ mắc đột quỵ não của bạn lên tới 90%

Giảm nguy cơ đột quỵ não kiểm soát huyết áp thường xuyên ( ảnh minh họa)

Kiểm soát huyết áp của bạn giúp giảm nguy cơ đột quỵ não

Bên cạnh việc sử dụng thuốc để hạ huyết áp, bạn cũng cần thay đổi lối sống bằng cách có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hạn chế muối trong khẩu phần ăn, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, nên tăng cường rau xanh… Đây đều là những biện pháp hữu hiệu giúp giữ huyết áp của bạn ở mức tối ưu.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Những người bị bệnh tiểu đường thường có nguy cơ mắc đột quỵ cao, nguy cơ này còn tăng cao hơn nữa ở những người không kiểm soát được bệnh và có mức đường huyết tăng cao trong thời gian dài. Như vậy, điều quan trọng với các đối tượng này là cần phải kiểm soát bệnh tiểu đường một cách nghiêm túc, hiệu quả ngay cả khi bạn không cảm thấy có biểu hiện gì bất thường. Điều này không chỉ giúp bạn ngăn chặn được nguy cơ mắc đột quỵ não mà còn ngăn chặn được các biến chứng do tiểu đường gây ra.

Cải thiện chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống lành mạnh tức là có đầy đủ chất dinh dưỡng, cân bằng tất cả các carbohydrate, protein, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất… Nên ăn nhiều loại rau, ít chất béo bão hòa, nên ăn đa dạng các loại thực phẩm, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, uống đủ nước mỗi ngày bởi nước sẽ giúp đào thải độc tố và các chất cặn bã ra khỏi cơ thể,… từ đó ngăn chặn nguy cơ mắc đột quỵ não hiệu quả.

Hạn chế sử dụng bia, rượu

Nghiên cứu gần đây cho thấy, việc uống nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ não lên tới 45%. Người ta cũng nhận thấy rằng, rượu và sự suy giảm chức năng não bộ có mối liên quan mật thiết với nhau. Chính vì vậy, hạn chế sử dụng rượu, bia sẽ giúp làm giảm đáng kể nguy cơ mắc đột quỵ não.

 Kiểm soát bệnh tim

Khi bạn già đi, trái tim sẽ phải thích nghi với cơ thể đang thay đổi nhanh chóng của bạn, động mạch sẽ mất linh hoạt, thành quả tim cũng dày lên và làm cho co bóp của tim sẽ trở nên khó khăn hơn để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Tất cả những điều này và cả hoạt động của các cơ quan khác sẽ trở nên tồi tệ nếu bạn mắc bệnh tim, động mạch vành,… Bạn cần phải kiểm soát bệnh tim của mình bằng cách sử dụng thuốc điều trị, chế độ ăn uống và luyện tập để giúp làm giảm nguy cơ mắc đột quỵ.

 Sử dụng thảo dược giúp làm tan cục máu đông để ngừa đột quỵ não tốt nhất

Bên cạnh việc thực hiện các chiến lược như đã nêu trên, để giúp ngăn chặn đột quỵ não một cách tối đa, các bạn cũng nên phối hợp sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược có thành phần từenzyme Nattokinase.

Sản phẩm có tác dụng làm tan huyết khối, hỗ trợ phòng ngừa, phá tan cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, ngăn chặn đột quỵ não và cải thiện di chứng sau tai biến hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ. Áp dụng 6 lưu ý trên, chắc chắn bệnh đột quỵ não sẽ không có cơ hội ghé thăm bạn cũng như những người thân yêu trong gia đình!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzym Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mi Anh

Theo Đời sống
back to top