Giảm giá vé máy bay tới Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long?

Cục Hàng không đề xuất Bộ Giao thông và Vận tải cho phép giảm 20% khung trần giá vé máy bay nội địa kết nối với các sân bay khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ. Đồng thời giảm 70% giá các dịch vụ hàng không do nhà nước định giá.

Đây là đề xuất theo chỉ đạo của Thủ tướng trước đó. Cụ thể, Cục Hàng không đề xuất Bộ Bộ Giao thông và Vận tải một số giải pháp ưu đãi với các đường bay đi, đến sân bay Cần Thơ và các sân bay khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện khu vực này có các sân bay Cần Thơ, Phú Quốc, Rạch Giá, Cà Mau.

Giảm giá vé máy bay tới Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long?

Hiện, các đường bay nội địa và quốc tế kết nối với khu vực này chủ yếu có điểm đến là Phú Quốc và Cần Thơ. Và chỉ có đường bay đi, đến Phú Quốc được các hãng khai thác tương đối hiệu quả nhờ lượng khách du lịch lớn.

Các sân bay còn lại chỉ một số chuyến bay nội địa trong ngày nên chưa mang lại hiệu quả cho các hãng vì chủ yếu khách địa phương, ít khách du lịch.

gia-ve.jpg
Vietjet xây dựng chính sách vé đi/đến Cần Thơ thấp hơn 10-20% so với đường bay đi, đến TP.HCM

Hiện giá vé máy bay nội địa đi, đến sân bay Cần Thơ và các sân bay trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đều được các hãng áp dụng thấp hơn giá trần, và nhiều chương trình ưu đãi giảm giá vé để kích cầu.

Cụ thể, cùng điểm đi, đến Hà Nội, Vietnam Airlines xây dựng giá vé với Cần Thơ thấp hơn 15% so với đường bay với TP. HCM, giá thấp nhất chỉ 79.000 đồng/chiều.

Vietjet xây dựng chính sách vé đi/đến Cần Thơ thấp hơn 10-20% so với đường bay đi, đến TP. HCM. Còn Pacific Airlines và Bamboo Airways bán vé các chặng bay đi, đến Cần Thơ chỉ từ 49.000 đồng.

Để tiếp tục thu hút khách, Cục Hàng không đề xuất Bộ GTVT giảm khung trần giá vé máy bay áp dụng cho các đường bay đi, đến sân bay tại đây.

Giảm 70% giá dịch vụ hàng không do nhà nước quy định đối với toàn bộ các chuyến bay quốc tế, nội địa đi, đến Cần Thơ. Việc giảm này áp dụng tới năm 2025, và giảm 30% cho giai đoạn 2025-2030 (như phí sân bay, phí điều hành bay...).

Với giá vé máy bay, Cục Hàng không đề xuất giảm 20% trần giá vé máy bay nội địa so với khung hiện hành, áp dụng tới hết năm nay. Trong đó, ưu tiên slot (giờ) cất, hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho các chuyến bay đi, đến các sân bay khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng thời, cải tạo các sân bay để đón được máy bay lớn hơn, lắp thêm thiết bị đảm bảo khai thác cả khung giờ bay đêm.

Hiện các sân bay khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang khai thác 657 chuyến bay khứ hồi/tuần, với nhiều điểm kết nối như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa.

Với đường bay quốc tế, hiện mới có các đường bay đi, đến Phú Quốc từ Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc bắt đầu từ tháng 5 tới, với tần suất 45 chuyến khứ hồi/tuần.

Theo Đời sống
back to top