Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trả lời về vụ án trường Gateway

(khoahocdoisong.vn) - "Về vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Gateway, chúng tôi ý thức được rằng ngành giáo dục - đào tạo có một phần trách nhiệm", ông Chử Xuân Dũng, giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trả lời.

Tại buổi tham gia trả lời chất vấn về công tác quản lý các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP của Giám đốc GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng, đại biểu Hoàng Tú Anh đặt câu hỏi với ông Dũng về trách nhiệm của Sở trong vụ việc cháu bé bị bỏ quên trên xe trường Gateway.

"Về vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Gateway, chúng tôi ý thức được rằng ngành GD&ĐT có một phần trách nhiệm", ông Dũng nói.

Theo giám đốc Sở GD&ĐT, đây là sự việc hi hữu, một sự việc rất đau xót đối với ngành. Trách nhiệm lớn nhất trong sự việc này là các cá nhân có liên quan đưa đón học sinh và cô giáo chủ nhiệm của lớp, ban giám hiệu nhà trường.

"Về nguyên nhân, chúng tôi cho rằng vẫn còn lỗ hổng trong công tác quản lý và tinh thần làm việc thiếu trách nhiệm của các cá nhân trực tiếp liên quan đến sự việc này. Còn nguyên nhân cụ thể, chúng ta sẽ chờ những xác minh, công bố của cơ quan điều tra", ông Dũng cho biết.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, ngay sau sự việc này xảy ra, ngành GD&ĐT TP đã triển khai 4 giải pháp.

Thứ nhất, tổ chức rà soát, yêu cầu tất cả các đơn vị trường báo cáo thống kê biển số xe, loại xe và số lượng ghế, số học sinh được đưa đón trên từng xe, tới Công an TP và Sở Giao thông - vận tải.

Hiện trên địa bàn TP có 246 trường với 2.993 xe và khoảng 40.900 học sinh tham gia phương tiện đưa đón.

Thứ hai, yêu cầu các nhà trường lựa chọn nghiêm túc đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển học sinh.

Thứ ba, yêu cầu các trường xây dựng quy trình đưa đón trẻ em đến trường, quản lý trong giờ học và bàn giao về gia đình hàng ngày.

Thứ tư, tuyên truyền đến người dân, cha mẹ học sinh, cộng đồng. Đầu năm học này, trong số 2.993 lái xe cho các trường đã có gần 600 lái xe ký cam kết thực hiện nghiêm túc nội dung này.

Ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: "Trong quản lý các nhà trường, chúng tôi luôn quán triệt đến tất cả hiệu trưởng, các chủ nhóm lớp về việc đảm bảo an toàn, an ninh tốt nhất cho học sinh, giáo viên. Hàng năm Sở luôn có văn bản chỉ đạo, kịp thời hướng dẫn các nội dung này.

Đối với các cấp học, nhất là mầm non, tiểu học, việc chăm sóc, nuôi dưỡng luôn được lưu ý trước tiên, sau đó mới là chất lượng giáo dục. Đối với các cấp học nhỏ, thứ tự ưu tiên là an toàn, nuôi dưỡng, giáo dục".

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top