Giám đốc Louis Vuitton qua đời ở tuổi 41, hàng loạt sao đình đám Hollywood gửi niềm tiếc thương

Virgil Abloh, Giám đốc Sáng tạo tài năng của Louis Vuitton và là người sáng lập nhãn hiệu Off-White đã qua đời ở tuổi 41.

Virgil Abloh, nhà thiết kế quần áo nam nổi tiếng của Louis Vuitton, đồng thời là người sáng lập kiêm giám đốc điều hành nhãn hàng Off-White, qua đời hôm 28/11 vì bệnh ung thư - theo thông báo của người thân trên tài khoản Instagram của Abloh.

giam-doc-sang-tao.jpg
Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton qua đời ở tuổi 41.

Theo người thân của anh, trong hơn 2 năm qua, Virgil Abloh đã anh dũng chiến đấu với một dạng ung thư hiếm gặp - u mạch máu ở tim.

Anh chọn cách chịu đựng âm thầm kể từ khi được chẩn đoán vào năm 2019, trải qua nhiều đợt điều trị đầy thử thách trong khi vẫn đảm đương công việc liên quan đến thời trang, nghệ thuật, và văn hoá.

"Virgil hết lòng cống hiến cho nghề nghiệp và sứ mệnh của anh ấy là mở rộng cánh cửa cho những người khác, tạo ra những con đường để bình đẳng hơn trong nghệ thuật và thiết kế.
Anh ấy thường nói: "Mọi thứ tôi làm đều dành cho phiên bản 17 tuổi của chính tôi", tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh của nghệ thuật để truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai. Chúng tôi cảm ơn tất cả tình yêu và sự ủng hộ của các bạn trong lúc đau buồn tưởng nhớ cuộc đời của Virgil" - bài đăng viết.

giam-doc-sang-tao-2.jpg
Virgil Abloh là tên tuổi lớn trong làng thời trang thế giới.

Ngay sau tin buồn này, hàng loạt sao đình đám Hollywood cùng  những tên tuổi có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang thế giớigửi lời tiếc thương đến đến nhà thiết kế tài năng Virgil Abloh.

David Beckham hi vọng Virgil Abloh được yên nghỉ, trong khi vợ anh, Victoria, ca ngợi Abloh là người truyền cảm hứng.

“Virgil, tôi không nói nên lời. Thế giới đã mất đi một siêu sao thời trang, một người sáng tạo cho những cuốn sách lịch sử...”, Donatella Versace, giám đốc điều hành Versace, viết trên Instagram.

CEO của LVMH (tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ) Bernard Arnault bày tỏ: 

“Tất cả chúng tôi đều bị sốc sau tin tức khủng khiếp này. Virgil không chỉ là một nhà thiết kế thiên tài, một người có tầm nhìn xa trông rộng, ông còn là một người có tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời”.

giam-doc-sang-tao-3.jpg
Giám đốc sáng tạo Virgil Abloh (giữa) trong show diễn Off-White Fall / Winter 2021/2022 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris vào ngày 04/07/2021 tại Paris, Pháp. (Ảnh: Pierre Suu / Getty Images).

Virgil Abloh sinh năm 1980 tại tiểu bang Illinois, Mỹ. Anh trở thành giám đốc sáng tạo cho dòng quần áo nam của Louis Vuitton vào năm 2018. Anh là nhà thiết kế da đen đầu tiên đảm nhận chức vụ này. Bên cạnh công việc ở Louis Vuitton, Abloh cũng là giám đốc điều hành của Off-White, một thương hiệu thời trang cũng do chính anh sáng lập vào năm 2013.

Trong sự nghiệp của mình, anh làm việc với nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Anh được biết đến là người thiết kế tủ quần áo cho những người nổi tiếng như Kanye West và Kid Cudi.

Abloh lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất của Tạp chí Time năm 2018 và Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Chicago đã giới thiệu một cuộc triển lãm về tác phẩm của nghệ sĩ và nhà thiết kế Abloh vào năm 2019.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top