Giám đốc CDC Bình Phước xin trả lại quà của Công ty Việt Á

Giám đốc CDC Bình Phước khẳng định không ăn chia hoa hồng với Công ty Việt Á, mà Công ty Việt Á đã chủ động "gửi quà" cảm ơn Giám đốc CDC Bình Phước.

Ngày 2/1, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước xác nhận, CDC Bình Phước có thực hiện các hợp đồng mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á, vụ việc hiện đang được công an vào cuộc làm rõ.

Theo ông Sáu, việc mua sản phẩm của Công ty Việt Á là từ thông tin của Bộ Y tế. Hình thức mua chỉ định thầu rút gọn, đấu thầu rộng rãi và thực hiện theo quy định của pháp luật.

Đối với việc mua theo hình thức chỉ định thầu rút gọn vì muốn rút ngắn thời gian mua bán để có vật tư y tế cho quá trình chống dịch cấp bách.

Giám đốc CDC Bình Phước khẳng định, không ăn chia hoa hồng với Công ty Việt Á, mãi đến đầu tháng 10/2021, phía Công ty Việt Á có đến cơ quan và gửi quà cho ông. Sự việc này ông đã báo cáo với tổ chức, lãnh đạo các cấp và sau khi kết thúc kỳ nghỉ, ông sẽ giao nộp cho cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu, Bình Phước mua của Công ty Việt Á khoảng 87.000 kít xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2, với tổng số tiền trên 40 tỉ đồng.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top