Giảm cân sau sinh

Uống nước ép giảm cân nhiều khiến cơ thể không nạp đủ các chất dinh dưỡng dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, kiệt sức..

Hỏi: Con gái tôi mới có cháu đầu hơn 1 tuổi. Do công việc của con tôi phải giao tiếp nhiều nên vóc dáng rất quan trọng. Mới đi làm, thử các loại quần áo cũ đều không vừa và con gái tôi cảm thấy áp lực, muốn mau chóng giảm cân. Dạo này cháu dùng rất nhiều nước ép hoa quả, ăn ít cơm, ít thịt nên tôi rất lo. Trước đó cháu đã cai sữa cho con vì sữa mẹ không có nhiều.

Trần Nhị Hà (Gia Lâm, Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, uống nước ép giảm cân nhiều khiến cơ thể không nạp đủ các chất dinh dưỡng dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, kiệt sức…Một cơ thể khỏe mạnh phải có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Nếu chế độ ăn thiếu chất kéo dài, sức đề kháng giảm. Một số phụ nữ sau sinh một thời gian, do cơ thể mập, muốn giảm cân nhanh đã thực hiện chế độ ăn kiêng, sử dụng thực phẩm ăn kiêng khiến cơ thể thiếu các vitamin và khoáng chất, cơ thể kém hấp thu các chất, làm suy giảm chức năng một số cơ quan bên trong.

Chế độ giảm cân cần thực hiện một cách khoa học, vì vậy nên đi khám và có sự tư vấn cụ thể của chuyên gia dinh dưỡng kết hợp kiên trì tập luyện hợp lý.

PV ghi

Theo Đời sống
back to top