Giảm cân bất ngờ “mở đường, dẫn lối” cho đau lưng

Một vóc dáng cân đối luôn là mục tiêu hướng tới của các chị em có cân nặng “dư thừa”. Đồng ý rằng, giảmcân sẽ có lợi cho việc nâng cao sức khoẻ và thể lực, nhưng sẽ rất đáng ngạc nhiên khi phát hiện ra giảm cân đột ngột có thể là nguồn gốc của các vấn đề về sức khoẻ như đau lưng. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau.

Đau lưng vì giảm cân đột ngột ( ảnh minh họa )

Bất ngờ giảm cân “mở đường, dẫn lối” cho đau lưng

Giảm cân là kết quả của việc giảm lượng calo bạn tiêu thụ. Lượng calo giảm có thể dẫn đến chất dinh dưỡng không đủ cho cơ thể. Giảm cân còn khiến lượng nước và khoáng chất giảm đáng kể, góp phần làm giảm mật độ xương. Xương yếu có thể gây lệch cột sống dẫn tới đau.

Đây là quy luật bắc cầu được các chuyên gia nghiên cứu. Vì vậy, khi muốn giảm cân, bạn buộc phải tăng hoạt động thể lực, dẫn đến việc tập luyện quá mức, không đúng cách và gây ra chấn thương trong đó có các vấn đề về lưng.

Một lượng lớn mỡ trong cơ thể tiêu hao khi giảm cân. Với việc giảm mỡ cơ thể, bạn mất hiệu ứng đệm của mô mỡ ở những nơi như mông và hông, từ đó gây khó chịu khi ngồi trên bề mặt cứng, ảnh hưởng đến việc căn chỉnh cột sống.

Để tìm ra giải pháp, cần xác định được loại đau lưng là bước đầu tiên để giảm bớt. Đối với các vấn đề cấu trúc như độ lệch tủy sống, bạn nên tăng cường cơ bắp vùng bụng và lưng dưới để cải thiện sự liên kết. Chỉnh sửa các động tác, tư thế khi tập thể dục, không nâng và vác vật quá nặng. Thay thế việc giảm chất béo bằng tăng khối lượng cơ sẽ cung cấp sự nâng đỡ như đệm để ngồi trên bề mặt cứng.

Đau lưng với việc giảm cân không giải thích được hoặc không chủ ý, có thể là dấu hiệu của các vấn đề y tế nghiêm trọngnhư nhiễm trùng và bệnh tật. Những người gặp các triệu chứng này nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp bổ sung dinh dưỡng cho cột sống

Muốn thoát khỏi tình trạng đau lưng khi luyện tập giảm cân, chúng ta cần phải bổ sung thêm đầy đủ vitamin, dầu bôi trơn giảm ma sát, các chất hữu cơ nuôi dưỡng và cả các chất có tác dụng giảm đau thay thế sự thiếu hụt dinh dưỡng. Nhưng ăn uống bổ sung thế nào bởi ăn vào sẽ tăng cân trở lại.

Nếu bạn biết đến sản phẩm chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh bạn sẽ thở phào hơn đấy, bởi lẽ sản phẩm là sự kết hợp giữa các thảo dược thiên nhiên như nhũ hương, thiên niên kiện,… tạo thành một công thức toàn diện trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các trường hợp đau lưng do thoái hóa đốt sống, gai đốt sống hay thoát vị đĩa đệm, những người giảm cân bị đau lưng,

Sản phẩm có tác dụng chống viêm, tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng các đốt sống và đĩa đệm,giảm đau nhanh chóng,Để quá trình giảm cân không bị đau lưng, bạn nên kiên trì sử dụng sản phẩm chứa thành phần dầu vẹm xanh để mang lại hiệu quả tốt.

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng do thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị đau lưng do thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0902640024/ 0988630414.

Mi Anh

Theo Đời sống
back to top