Giảm cân bằng kẹo cao su

Bất kỳ chuyển động nào bạn thực hiện đều đốt cháy calo. Theo Tạp chí Y học New England, nhai kẹo cao su làm giảm 11 calo mỗi giờ. Một thanh cao su không đường chứa khoảng 5 calo, sẽ tiêu hao hơn gấp đôi khi nhai trong 60 phút.

Nếu chúng ta nhai kẹo cao su mỗi ngày trong 4 giờ sẽ mất 308 calo mỗi tuần. Con số calo tiêu hao thấp có thể khiến độc giả thất vọng. Tuy nhiên, nên nhớ, không có viên thuốc kỳ diệu nào giúp giảm cả chục kg trong một tuần mà không gây hậu quả xấu cho sức khỏe.

keo-cao-su.jpg
Nhai kẹo cao su làm giảm 11 calo mỗi giờ.

Theo các chuyên gia, chỉ riêng chuyển động nhai cũng có thể giúp chúng ta kiểm soát cơn đói, đặc biệt ở những người thích ăn vặt.

Khi ăn kiêng, chìa khóa để giảm cân là lượng calo tiêu thụ bị thâm hụt, để giảm khoảng 1 kg/tuần. Nhai kẹo cao su giữa bữa sáng và bữa trưa không chỉ giúp chúng ta tránh ăn vặt mà còn khiến chúng ta ăn ít hơn khoảng 70 calo trong bữa trưa.

Không phải tất cả những người tham gia nghiên cứu đều tìm thấy lợi ích giảm cân như nhau. Một số người nói rằng kẹo cao su không hiệu quả đối với họ. Số khác có thể nhai kẹo cao su và trải qua một ngày làm việc mà không nghĩ đến một bữa ăn nhẹ nào.

Kẹo cao su còn có một số tác dụng khác như tăng cường vệ sinh răng miệng khi kích thích tuyến nước bọt, làm sạch miệng sau bữa ăn, trung hòa axit.

Tuy nhiên, trong kẹo cao su thường có chất làm ngọt nhân tạo. Dù được phê duyệt mức độ an toàn nhưng loại chất này có thể liên quan đến bệnh tiểu đường, sức khỏe đường ruột kém và các bệnh khác.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top