Giảm bụi, nấm mốc, vi sinh vật… trong nhà

Bụi, nấm mốc, vi sinh vật… là nguồn gây ô nhiễm cho ngôi nhà mà bạn đang ở. Giảm bụi, nấm mốc, vi sinh vật… trong nhà là thắc mắc của nhiều người. Làm thế nào để giảm được các nguồn gây ô nhiễm này.

Bụi, nấm mốc, vi sinh vật… là nguồn gây ô nhiễm không khí trong nhà.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Công ty Vệ sinh Nhà sạch cho biết: Có rất nhiều nguồn khiến bụi xuất hiện trong nhà.

Bụi phát tán từ bên ngoài và bám và đồ dùng trong nhà. Ngoài ra, bụi sinh từ các đồ dùng bẩn trong nhà hoặc trên mặt sàn nhà.

Điều đáng nói, bụi thường đi kèm với vi sinh vật và nấm mốc.

Khi điều kiện môi trường thuận lợi, ví dụ độ ẩm cao và nóng là môi trường rất lý tưởng cho vi sinh vật và nấm mốc phát triển mạnh.

Để làm sạch nhà, đầu tiên hãy giảm bụi bằng cách lau bằng vải mềm, ẩm để không làm khuấy động các hạt bụi có sẵn trong nhà.

Nhiều người dùng chổi để phủi/quét bụi là rất sai lầm vì sẽ làm khuếch tán bụi mạnh hơn.

Thứ hai, nên giữ độ ẩm trong nhà dưới 60% để tránh nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Ngoài ra, hãy dọn dẹp nhà cửa để loại nấm mốc, vi khuẩn tốt nhất.

Dọn dẹp nhà cửa không chỉ đơn giản là lau nhà, bạn cần phải vệ sinh mọi ngóc ngách trong nhà và các loại đồ đạc trong nhà như thường xuyên giặt giũ chăn, ga, gối đệm, quét dọn gầm giường, góc tủ…

Thứ ba, hãy trồng cây xanh (cây lan ý, cây nhện, cây hoa đồng tiền…) trong nhà và quanh nhà để “thanh lọc” không khí.

Thu Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
 3 cách vệ sinh điện thoại sạch nhất

3 cách vệ sinh điện thoại sạch nhất

Màn hình điện thoại chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu. Vậy làm thế nào để vệ sinh điện thoại vừa sạch, vừa không lo hỏng màn hình, hãy đọc bài viết dưới đây nhé.
back to top