Giải thưởng Vàng IT World Awards lần thứ 16 được trao cho Giám đốc Công nghệ - Tập đoàn Công nghệ CMC

(khoahocdoisong.vn) - Ông Lương Tuấn Thành, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Công nghệ CMC được trao giải Vàng Giám đốc Công nghệ của năm (CTO of the Year), hạng mục IT Services tại giải thưởng IT World Awards lần thứ 16 năm 2021.

Giải thưởng CTO of the Year tại IT World Awards tôn vinh những Giám đốc Công nghệ thuộc 22 lĩnh vực CNTT gồm: Trí tuệ nhân tạo, Cloud/SaaS, Hardware, Services, Software, Bảo mật, Viễn thông… IT World Awards lần thứ 16 năm 2021 là giải thưởng hàng đầu của ngành CNTT toàn cầu, nằm trong hệ thống giải Globee Awards, tổ chức thường niên từ năm 2005. Đây cũng là chương trình giải thưởng có hạng mục toàn diện nhất, trải dài trong nhiều lĩnh vực của ngành CNTT, vinh danh những doanh nghiệp, cá nhân có thành tựu xuất sắc của ngành CNTT trên toàn thế giới.

Khi thông tin đại diện đến từ Việt Nam được vinh danh, ông Lương Tuấn Thành vẫn miệt mài trước màn hình để chạy dự án. Được giải Vàng tại IT World Awards từ thung lũng Silicon khiến anh vui nhưng không quá bất ngờ. Giải thưởng sẽ là bảo chứng cho năng lực của CMC song cũng mở ra chặng đường thử thách mà anh muốn chinh phục:  Đưa những sản phẩm, giải pháp công nghệ, chuyển đổi số của hàng ngàn kỹ sư người Việt đến với khách hàng, giúp cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Trong hạng mục IT Services có 4 giám đốc công nghệ được xướng tên. Ông Lương Tuấn Thành xếp hạng cao nhất, 3 CTO nhận giải Bạc và Đồng đến từ Mỹ và Pakistan, Ấn Độ. Để chọn ra CTO of the Year, 65 giám khảo là chuyên gia, lãnh đạo đến từ nhiều hãng công nghệ và công ty tư vấn hàng đầu thế giới như: Microsoft, SAP, KPMG, E&Y… đã đánh giá dựa trên tiêu chí về chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực CNTT, năng lực quản trị. Đồng thời, CTO có đóng góp cho tổ chức hoặc doanh nghiệp đạt được thành tựu về đổi mới công nghệ, hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số, mang kiến thức công nghệ đến với cộng đồng, xã hội.

Được biết, ông Lương Tuấn Thành sinh năm 1984, tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin và Quản trị Kinh doanh tại Đại học Quốc gia Singapore. Sau khi tốt nghiệp, ông trở thành quản lý và cố vấn công nghệ cho một số doanh nghiệp lớn ở lĩnh vực Tài chính tại Singapore. Từ bỏ công việc trong mơ tại đảo quốc sư tử, năm 2014 ông trở về Việt Nam để xây dựng dự án chuyển đổi số trong lĩnh vực chứng khoán của một ngân hàng lớn.

Đến năm 2017, ông gia nhập CMC, đây cũng là lúc Tập đoàn bắt đầu định hướng chuyển đổi mô hình kinh doanh, quy hoạch lại những sản phẩm, giải pháp cốt lõi để đồng hành cùng khách hàng. Cuối năm 2020, CTO Lương Tuấn Thành có thêm một công trình đáng tự hào: cùng cộng sự đưa Tập đoàn Công nghệ CMC trở thành nhà tư vấn, đồng hành cùng khách hàng Hòa Phát chuyển đổi số.

Thành quả mà ông Lương Tuấn Thành đạt được là niềm tự hào của CMC, vì có những nhà lãnh đạo trẻ tuổi được các tổ chức uy tín trên thế giới vinh danh.

Theo Đời sống
back to top