Giải quyết bất cập trạm BOT T2 bằng tuyến tránh Long Xuyên

(khoahocdoisong.vn) - Để xử lý triệt để bất cập, tránh tranh chấp pháp lý trạm BOT T2, Bộ GTVT cho biết đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tuyến tránh Long Xuyên bằng nguồn vốn vay ADB.

Theo Bộ GTVT, trong quá trình tổ chức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ đã xảy ra phản ứng của một số tài xế tại trạm thu phí mà nguyên nhân chính là do không đảm bảo công bằng ở hình thức thu phí hở. Hình thức thu phí hở có hạn chế là người dân ở gần trạm thu phí hoặc những phương tiện lưu thông đi quãng đường ngắn nhưng vẫn phải trả tiền; trong khi đó những người đi quãng đường dài 60 – 70km ở khoảng cách giữa hai trạm thu phí thì vẫn không phải trả.

Bộ GTVT cũng khẳng định dự kiến dự án tuyến tránh Long Xuyên sẽ hoàn thành năm 2023. Sau khi tuyến tránh Long Xuyên đầu tư và đưa vào sử dụng các phương tiện qua khu vực sẽ có lựa chọn, không phải qua trạm thu phí T2 và giải quyết triệt để các bất cập trạm T2 trên QL91.

Trước mắt, Bộ GTVT cũng kiến nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương như Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang phối hợp chặt chẽ với Bộ, nhà đầu tư trong quá trình thống nhất phương án xử lý các bất cập tại trạm T2 phải đảm bảo giao thông thông suốt, đảm bảo quyền lợi của người sử dụng, nhà đầu tư, ngân hàng cho vay vốn. Đồng thời cần tổ chức tuyên truyền cho người tham gia giao thông chấp hành đúng pháp luật của Nhà nước.

Theo Đời sống
back to top