Giải pháp tức thời hạn chế ô nhiễm không khí

(khoahocdoisong.vn) - Mấy ngày nay không khí Hà Nội lại ô nhiễm, xin hỏi có những giải pháp tức thời nào giúp bạn chế ô nhiễm?

Hỏi: Mấy ngày nay không khí Hà Nội lại ô nhiễm, xin hỏi có những giải pháp tức thời nào giúp bạn chế ô nhiễm?

Bùi Thế Nam (Hà Nội)

TS Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam: Trong bối cảnh ô nhiễm, một số thành phố khác trên thế giới thường áp dụng các biện pháp khẩn cấp như ra thông báo khẩn và đề nghị mọi người theo dõi thường xuyên. Thông báo nghỉ học đối với một số trường học ở vùng ô nhiễm cao, hạn chế các tiết học ngoài trời ở vùng ô nhiễm ít hơn. Đình chỉ một số cơ sở sản xuất trong một số ngày, đình chỉ hoạt động một số công trình xây dựng, phạt thật nặng đồng thời công khai tên những người đốt rác, đốt rơm rạ.

Đây là các giải pháp tức thời nhằm hạn chế ô nhiễm và tác động của ô nhiễm đến sức khỏe con người. Các giải pháp tổng thể, căn cơ liên quan đến giao thông, xây dựng, dân sinh và các hoạt động công nghiệp phải triển khai mạnh mẽ hơn nữa. Từ nay đến tháng 3 năm sau, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ còn chịu nhiều đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng khi hiện tượng nghịch nhiệt còn tiếp tục, người dân cần tự bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top