Giải pháp tiết kiệm năng lượng chiếu sáng

Chiếu sáng tuy không tiêu tốn nhiều điện năng như điều hòa, bình nước nóng, quạt, sưởi,… nhưng do thời gian sử dụng thường xuyên, liên tục nên lượng năng lượng tiêu thụ cũng không hề nhỏ. Giải pháp nào giúp tiết kiệm năng lượng chiếu sáng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.
Tiết kiệm năng lượng chiếu sáng giúp giảm đáng kể hóa đơn tiền điện

Tiết kiệm năng lượng chiếu sáng giúp giảm đáng kể hóa đơn tiền điện

Theo KS Nguyễn Phan Sơn, Công ty CP tư vấn thiết kế xây dựng Hoàng Gia, việc tiết kiệm năng lượng chiếu sáng rất có ý nghĩa. Trước hết, người sử dụng cần phải xác định tiêu chuẩn chiếu sáng phù hợp với từng mục đích sử dụng: như phòng học, phòng ăn, phòng làm việc,… để đánh giá hiện trạng mức độ chiếu sáng đã hợp lý chưa.

Nếu mức độ chiếu sáng vượt quá mức yêu cầu, vừa gây chói, loá mắt, không tốt cho các hoạt động thị giác, lại tiêu thụ nhiều điện năng, thì có thể giảm số lượng đèn chiếu sáng. Bên cạnh đó, để tiết kiệm năng lượng chiếu sáng, giảm điện năng tiêu thụ của hệ thống chiếu sáng, có thể sử dụng kết hợp một phần hoặc hoàn toàn ánh sáng tự nhiên, thông qua các cửa kính, giếng trời, các kênh lấy sáng.

Trên cơ sở cân nhắc chi phí đầu tư, có thể tiến hành thay thế bóng đèn truyền thống bằng các bóng đèn hiệu quả năng lượng cũng giúp tiết kiệm năng lượng chiếu sáng một cách đáng kể. Ngoài ra, có thể cân nhắc tiến hành các giải pháp kỹ thuật, cải tạo, lắp đặt kết hợp các hệ thống điều khiển thông minh với hệ thống chiếu sáng như: chiếu sáng được điều khiển tắt bật theo thời gian hoặc theo cường độ sáng, theo cảm biến chuyển động, cảm biến ánh sáng tự nhiên…

An Lê

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top