Giải pháp nâng cao chất lượng nội dung trang tin vusta.vn

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHH) tổ chức Hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng nội dung trang tin vusta.vn.

ThS Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam cho rằng, thời gian qua, trang tin của vusta.vn có khá nhiều thông tin hay, hữu ích, với 10 chuyên mục lớn cập nhật những tin tức mới nhất về các hoạt động của LHH. Tuy nhiên, trang tin có một số hạn chế. Để tăng chất lượng trang tin, tới đây đề nghị cập nhật thông tin về lãnh đạo của LHH để các hội viên theo dõi, mục tư liệu. Ngoài ra, nên có mục các kỳ đại hội để phản ánh tư liệu lịch sử của chính mình từ khi thành lập 1983 đến nay. Hiện có quá ít các trao đổi thảo luận cũng như thông tin về thành tựu KH&CN còn ít ỏi.

Để trang tin hoàn thiện tốt hơn nữa đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, lãnh đạo LHH cần thường xuyên bám sát chức năng, nhiệm vụ và vai trò của LHH, đổi mới giao diện, thiết kế, sao cho bắt mắt. Trang tin cần bám sát và cập nhật đầy đủ tin bài, những sự kiện quan trọng lớn của đất nước về KH&CN và hoạt động của LHH. Nên đặt hàng các nhà khoa học danh tiếng viết về các vấn đề KH&CN để tăng cường tính phản biện, đóng góp ý kiến vào các chính sách, phát triển.

Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

TS Lê Công Lương, Chánh văn phòng LHH nhìn nhận hoạt động của trang tin vusta.vn hiện chưa đáp ứng được yêu cầu. Trang tin hiện thiếu định hướng rõ ràng về tuyên truyền phổ biến kiến thức, thiếu nhân sự có trình độ cao, tâm huyết, hành lang pháp lý chưa ổn định, nguồn kinh phí còn hạn hẹp, cơ sở vật chất không được cập nhật, đổi mới. Tới đây, cần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên trực thuộc về tầm quan trọng của trang tin.

TS Lê Công Lương đặt vấn đề, nếu ai cũng đặt vusta.vn làm trang chủ thì sẽ khác bởi LHH hiện có đông đảo lượng thành viên lên đến trên 2 triệu người. Ngoài ra, phải đa dạng thông tin, đăng tải các bài viết các hội thành viên, các đơn vị 81. Tới đây cần hoàn thiện quy định quản lý, xem lại cấu trúc trang tin, các văn bản liên quan đến KH&CN, hoạt động của LHH cần đưa vào. Trang tin cần có hệ thống lưu trữ tốt. Hơn nữa, phải phát huy vai trò trách nhiệm của ban biên tập, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng hợp tác với các hội thành viên, cơ quan báo chí.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top