Giải pháp hiệu quả trong điều trị hẹp động mạch vành

Bệnh hẹp động mạch vành là một trong những bệnh lý tim mạch nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong nếu không có phương pháp điều trị kịp thời.

Lương y Phạm Ngọc Khánh tư vấn bệnh nhân trên truyền hình

Điều trị động mạch vành bằng Đông y

Theo lương y Phạm Ngọc Khánh (Phòng khám YHCT Phước An Đường): “Nguyên nhân là do cholesterol dư thừa và chất vô lắng đọng ở  thành động mạch vành tạo ra mảng xơ vữa động mạch gây hẹp lòng động mạch dẫn đến lượng máu nuôi tim không đủ khiến cho cơ tim không được cung cấp đầy đủ oxy và dưỡng chất để hoạt động. Từ đó dẫn đến các biểu hiện đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim và hậu quả lâu dài là suy tim.”

Nói về biểu hiện của bệnh, lương y cho hay: “Biểu hiện của bệnh động mạch vành là những cơn đau thắt ngực dữ dội với cảm giác đau nhói, thắt chặt, bỏng rát, kim châm, đè nặng ngực. Vị trí đau ở sau xương ức, chính giữa tim, ngực trái lan ra vai trái, cánh tay và bàn tay trái…kèm theo là hiện tượng khó thở, và mồ hôi, hồi hộp, chóng mặt…trường hợp nặng hơn dẫn đến nhồi máu cơ tim gây tử vong.”

Để điều trị bệnh, trong trường hợp mạch vành bị tắc hẹp nặng (khoảng 80% và không đáp ứng với thuốc điều trị), người bệnh sẽ cần được can thiệp điều trị để khơi thông lòng mạch, giúp dòng máu lưu thông tốt hơn, nhằm giảm thiểu các triệu chứng và biến cố của bệnh động mạch vành. Phương pháp can thiệp được sử dụng phổ biến hiện nay là đặt stent động mạch.

Tuy nhiên bất kỳ một tác động nào trong kỹ thuật đặt stent cũng có thể làm tổn thương tới các thành mạch máu, đặc biệt là lớp nội mạc (lớp lót trong cùng của động mạch vành). Khi đó, các mô sẹo có thể được hình thành trong khu vực đặt stent, dẫn đến tái hẹp stent trong vòng vài tháng. Nếu tái hẹp tiến triển, sẽ cần làm can thiệp đặt stent mới. Bên cạnh đó, sự hình thành cục máu đông tại vị trí đặt stent có thể gây tắc hẹp đột ngột hoặc thậm chí là tắc nghẽn hoàn toàn mạch máu.

Lương y Khánh cũng chia sẻ: “Khác với Tây y, Đông y không chỉ điều trị vào căn nguyên của bệnh mà còn giải quyết tận gốc các vấn đề của bệnh cũng như khắc phục được các nhược điểm từ Tây y: khả năng tái phát, chi phí điều trị cao, dễ xảy ra biến chứng, gây đau đớn cho người bệnh…”

Hết hẹp động mạch vành sau 60 thang thuốc

Nhiều bệnh nhân hẹp động mạch vành thường bị đau tức ngực, khó thở. Nhiều khi đêm đến, bệnh nhân phải ngủ ngồi, ăn uống khó khăn. Mọi sinh hoạt, lao động đều phụ thuộc vào người thân. Chỉ tới khi thăm khám, bệnh nhân mới biết bị hẹp mạch vành 3 điểm, trong đó một điểm đã hẹp lên tới 76%, các điểm còn lại là 50%. Bệnh nhân được bệnh viện chỉ định đặt sten. Tuy nhiên do tuổi cao gia đình không muốn chạm dao kéo, cùng với chi phí điều trị đắt đỏ, bệnh nhân đã từ chối làm. Nghĩ rằng, quãng thời gian còn lại sẽ phải sống chung với bệnh mạn tính này.

Qua những bài báo, những lần tư vấn trên truyền hình, họ được biết tới lương y Phạm Ngọc Khánh, vội vàng nhờ con cầm giấy tờ kết luận, xét nghiệm của bác sĩ vào để nhờ lương y bốc thuốc. Biết bệnh của mình nặng, khó chữa, nên họ đã kiên trì uống thuốc. Sau khi sử dụng 30 thang đầu, điểm hẹp mạch vành giảm còn 50% và 15%. Bệnh nhân xin bốc thêm 30 thang nữa, đến nay đi khám lại, tỉ lệ hẹp chỉ còn 30% và 10%. Các triệu chứng như tức ngực, đau ngực, khó thở cũng không còn nữa. Bệnh nhân ăn uống ngon miệng, giấc ngủ sâu, không còn phải thức giấc vì đau đớn hằng đêm.

Trong gần 20 năm qua, phòng khám YHCT Phước An Đường đã điều trị thành công cho hàng nghìn người hẹp động mạch vành ở khắp mọi miền của tổ quốc. Với bài thuốc gia truyền của lương y Phạm Ngọc Khánh, là các loại thảo dược quý như: thục địa, xích thược, xuyên khung, đương quy, tam thất, chỉ xác, cam thảo,… Mỗi ngày người bệnh dùng một thang, chia nước thuốc thành ba lần uống/ngày.Thuốc uống vào cơ thể rất tự nhiên, có khả năng dung nạp tốt, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm bởi không có tác dụng phụ mà hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, mỗi người bệnh có thể trạng khác nhau, người bệnh cần gia giảm vị thuốc theo bác sĩ chỉ định mới có hiệu quả.

Ngoài ra, để phòng và điều trị hẹp động mạch vành, người bệnh cần duy trì một lối sống lành mạnh, hạn chế đồ ăn mặn, chất béo,…; thường xuyên tập thể dục đều đặn mỗi ngày và tăng cường hoạt động thể lực; Bỏ hoàn toàn thuốc lá, tránh hít khói thuốc từ người khác…

Thông xin liên hệ:
Phòng khám YHCT Phước An Đường
ĐT: 0903982619
ĐC: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP HCM
Website: www.yhocphuocanduong.com

Theo Đời sống
back to top