Giải pháp đúng để trị bệnh tim mạch hiệu quả 

Bệnh tim mạch đã từng giết chết hàng chục triệu người mỗi năm trên toàn thế giới. Đôi khi chỉ vì quan niệm sai lầm về bệnh mà có thể đưa bạn tới gần sự nguy hiểm lúc nào không hay. 

Bệnh tim mạch dễ gây nguy hiểm vì những quan niệm sai lầm

Những quan niệm sai lầm dưới đây sẽ dễ dàng đánh lừa bạn và có thể gây nguy hiểm cho trái tim của bạn:

- “Tôi còn quá trẻ để lo lắng về bệnh tim”. Thực tế là xơ vữa động mạch có thể hình thành ngay từ thời thơ ấu và nguy cơ mắc bệnh tim ở người trẻ ngày càng tăng cao khi bị béo phì, tiểu đường.

- “Nếu bị huyết áp cao, tôi sẽ có dấu hiệu cảnh báo”. Huyết áp cao vốn là kẻ giết người thầm lặng vì hiếm khi gây triệu chứng cho đến khi bị đau tim, đột quỵ, vì vậy, đừng chờ cơ thể cảnh báo mà hãy tự kiểm tra huyết áp thường xuyên.

- “Bệnh tim mạch có yếu tố gia đình nên tôi chẳng thể tránh được”. Mặc dù tiền sử gia đình mắc bệnh tim sẽ khiến bạn có nguy cơ cao hơn nhưng bạn có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đó bằng lối sống, chế độ ăn và dùng thuốc phù hợp.

- “Bệnh tiểu đường sẽ không đe dọa đến tim, miễn là tôi uống thuốc”. Điều trị tiểu đường giúp trì hoãn sự phát triển của bệnh tim mạch. Nhưng ngay cả khi lượng đường trong máu được kiểm soát, bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

- “Tôi nên tránh tập thể dục sau một cơn đau tim”. Không! Càng sớm càng tốt bạn hãy vận động. Nghiên cứu cho thấy, những người sống sót sau cơn đau tim thường xuyên hoạt động thể chất sẽ sống lâu hơn so với người không mắc bệnh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Những loại bệnh tim mạch phổ biến tại Việt Nam

- Bệnh tim bẩm sinh: Là các dị tật xuất hiện từ khi chào đời.

- Bệnh mạch vành: Sự xuất hiện của mảng xơ vữa làm thu hẹp lòng động mạch đưa máu đến nuôi tim.

- Bệnh van tim: Tim có 4 van gồm van 2 lá, van 3 lá, van động mạch chủ, van động mạch phổi, và khi bị tổn thương thì có thể là hẹp van hoặc hở van.

- Rối loạn nhịp tim: Nhịp tim nhanh, không đều.

- Nhồi máu cơ tim: Mảng xơ vữa, cục máu đông làm tắc hoàn toàn động mạch vành, cơ tim thiếu máu đột ngột dẫn đến hoại tử.

- Suy tim: Là con đường chung cuối cùng của các bệnh tim mạch. Cơ tim yếu đi, không đáp ứng đủ chức năng co bóp nuôi các cơ quan.

Nhận diện 6 dấu hiệu bệnh tim mạch điển hình

- Đau thắt ngực: Cảm giác nóng rát, ép chặt, bóp nghẹt lồng ngực. Đau lan sau lưng, cổ, hàm, vai và cánh tay. Xuất hiện khi gắng sức hay vận động mạnh.

- Đánh trống ngực: Giống như tim tạm dừng hoạt động, thường theo sau một nhịp đập đặc biệt mạnh. Đây là dấu hiệu phổ biến của rối loạn nhịp tim.

- Khó thở: Xuất hiện từ từ, tăng lên khi gắng sức hoặc nằm xuống.

- Mệt mỏi, kiệt sức: Thiếu máu cơ tim khiến cơ thể mệt mỏi ngay cả khi thực hiện các hoạt động thường ngày.

- Chóng mặt, ngất xỉu: Tim co bóp yếu làm giảm lượng máu lên não.

- Ho khan dai dẳng: Tim bơm không đủ máu cho cơ thể khiến máu bị ứ lại, dịch ứ ở phổi lâu ngày gây ho nhiều.

Cách phòng và trị bệnh tim mạch ngay tại nhà

Bệnh tim mạch khó có thể chữa khỏi hoàn toàn, người bệnh phải sử dụng thuốc suốt đời. Các phương pháp đều hướng đến mục tiêu làm giảm triệu chứng và làm chậm lại tiến trình của bệnh.

Một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho người bệnh tim mạch hiện nay cũng được ứng dụng rất nhiều trong điều trị, đặc biệt là khi có sự kết hợp của các vị thảo dược quý có tính kháng viêm, kháng khuẩn mạnh, giảm cholesterol như Hoàng bá; chống oxy hóa như Đỏ ngọn; giãn mạch, tăng tưới máu cơ tim, chống đông máu như Bồ hoàng, Đan sâm... Việc phát hiện và điều trị tích cực các yếu tố nguy cơ, cũng như sử dụng thêm giải pháp an toàn từ thảo dược sẽ mang lại hiệu quả bền vững cho trái tim “không khỏe”, giúp người bệnh mau cải thiện chất lượng cuộc sống.
 
Vương tâm thống
Vương tâm thống
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống
Thành phần: Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Hoàng bá, Đan sâm, Sơn tra, Mạch môn, Cao Natto, L–carnitine, Alpha lipoic acid.
Công dụng:
– Hỗ trợ giúp tan huyết khối, hạ lipid máu.
– Hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim.
Đối tượng sử dụng:
– Người bị bệnh mạch vành, thiểu năng vành, suy vành, đau tim, đau thắt ngực.
– Người bị hẹp/hở van tim.
– Người bị nhồi máu cơ tim.
– Người bị rối loạn lipid máu và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Cách dùng:
– Ngày dùng 4 - 6 viên, chia 2 lần trước bữa ăn 30phút hoặc sau ăn 1giờ.
– Nên sử dụng liên tục từ 1 - 3 tháng.
* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số GPQC: 01303/2017/ATTP-XNQC
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty Cổ phần Trung Mỹ
ĐC: Số 19A, Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 024.3775.9051
---------------------------------------------------
CHƯƠNG TRÌNH KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ NGƯỜI DÙNG VƯƠNG TÂM THỐNG
Có mặt trên thị trường được 8 năm, Vương Tâm Thống đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Rất nhiều trường hợp bị hẹp mạch vành, thiếu máu cơ tim, hẹp/hở van tim, thậm chí là suy tim, nhồi máu cơ tim… cải thiện được nhanh cơn đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi chỉ sau vài tuần sử dụng. Đồng thời huyết áp, nhịp tim của họ cũng sớm trở về mức ổn định bình thường. Từ nhiều năm nay, Vương Tâm Thống đã liên tục được bình chọn là "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng", "Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em", “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng”.
Với tinh thần cầu thị, lắng nghe chia sẻ của người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Trung Mỹ kết hợp cùng Báo Khoa học và Đời sống tổ chức chương trình “Khảo sát đánh giá người dùng về sản phẩm Vương Tâm Thống trong việc hỗ trợ trị bệnh tim mạch”. Đối tượng tham gia là 200 người mắc bệnh tim mạch và sử dụng Vương Tâm Thống trong thời gian 3 tháng. Quý bạn đọc quan tâm có thể gửi đăng ký tham gia chương trình qua số điện thoại 0972.032.029 hoặc email tuvansuckhoe@trungmyjsc.com, kết quả khảo sát sẽ được công bố vào quý 1/2020.
Quảng cáo
Theo Đời sống
back to top