Giải pháp chiếu sáng xanh

(khoahocdoisong.vn) - Đây là giải pháp chiếu sáng mới hoàn toàn do người Việt thiết kế thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng, là sản phẩm giao thoa của đỉnh cao Vật lý học (giải Nobel 2014 về LED), sinh học (giải Nobel y học 2017) và sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin…Giải pháp chiếu sáng này đang trở thành “Tập hợp các sinh vật kỹ thuật số thông minh” được liên kết với nhau và được kết nối vào mạng IoT trong hệ sinh thái số của kỷ nguyên số hóa.

Hỏi: Xin hỏi Giải pháp chiếu sáng Xanh là gì?

Nguyễn Minh Tâm (Hà Nội)

KS. Nguyễn Đoàn Thăng, TGĐ Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, đơn vị làm chủ giải pháp chiếu sáng Xanh -Thông minh- Vì sức khỏe và hạnh phúc con người cho biết, LED là nguồn sáng thế kỷ 21, mở đầu cuộc cách mạng lần thứ ba trong chiếu sáng nhân tạo với rất nhiều ưu thế nổi trội hơn tất cả các loại nguồn sáng trước đây và liên tục được cải tiến, nâng cao các chỉ tiêu về chất lượng, đặc biệt về tốc độ giảm giá thành, mở ra khả năng phổ cập rộng rãi, dần thay thế nhanh chóng các nguồn sáng truyền thống. Về lý thuyết, hiệu suất chuyển đổi điện năng thành ánh sáng tối đa đạt tới 50%, gấp 10 lần đèn dây tóc, gấp 2 lần đèn phóng điện. Hiệu suất sáng của đèn LED về lý thuyết có thể tới 300Lm/w, hiện nay thị trường đã có loại 220Lm/w, tuổi thọ có thể đạt tới 100.000 giờ, quang giảm còn 70% so với quang ban đầu. Giải pháp chiếu sáng xanh, thông minh của Rạng Đông vừa ra mắt là hệ thống chiếu sáng thông minh, hoàn chỉnh, được kết nối với mạng IoT, được giám sát và kiểm soát bởi một “Hệ thống tập trung” hoặc thông qua “Điện toán đám mây” nhằm tiết kiệm tối đa năng lượng và sử dụng ánh sáng tối ưu nhất. Hệ thống đèn LED chiếu sáng trong giải pháp hướng tới sử dụng LED không có tia UV, hạn chế ánh sáng Blue có hại, bổ sung ánh sáng có hiệu quả sinh học cao, có độ trả màu cao hơn 95.

Giải pháp chiếu sáng Xanh– Thông minh– Vì sức khỏe và hạnh phúc con người phù hợp cho các khu đô thị và hộ gia đình, văn phòng công sở, trung tâm thương mại, các cơ sở sản xuất công nghiệp lĩnh vực dệt may và da giày, chế biến thủy hải sản…bởi giải pháp giúp tiết kiệm điện năng, người dùng có thể điều khiển bật tắt các thiết bị điện từ xa, điều chỉnh ánh sáng theo nhu cầu, hẹn giờ, đặt chế độ tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng phù hợp sức khỏe. Được biết, giải pháp chiếu sáng này đã được Trung tâm Bác sỹ gia đình Hà Nội ứng dụng tại Viện Dưỡng Lão đang xây dựng mới tại Quốc Oai với hy vọng nơi đây sẽ như một  “Khách sạn nghỉ dưỡng” đối với người cao tuổi.

KT

Theo Đời sống
back to top