Giải pháp bảo mật CMC Cyber Security đạt chứng chỉ quốc tế với điểm tuyệt đối

(khoahocdoisong.vn) - Giải pháp “Make in Vietnam”, CMC Malware Detection and Defense (CMDD) của CMC Cyber Security, vừa được Virus Bulletin (VB) - Tổ chức đánh giá và xếp hạng các phần mềm phòng chống mã độc thế giới xác nhận đạt chứng chỉ VB100 trong bảo mật, chống mã độc.

Là một trong ba chứng chỉ uy tín nhất trên thế giới về kiểm định phần mềm diệt virus, VB100 thiết lập tiêu chuẩn quốc tế về khả năng bắt - diệt mã độc của các phần mềm chống mã độc trên toàn cầu. Với kết quả kiểm định xuất sắc đạt điểm số tuyệt đối 100%, CMDD đã được VB xếp hạng top 17 sản phẩm bảo mật có kết quả tốt nhất thế giới.

Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính (bên phải) giới thiệu với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, về chứng chỉ VN100 cho phần mềm CMDD mà CMC vừa đạt được.

Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính (bên phải) giới thiệu với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, về chứng chỉ VN100 cho phần mềm CMDD mà CMC vừa đạt được.

Đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của VB100 để đạt điểm số tuyệt đối 100%, CMDD đã vượt qua nhiều đối thủ đình đám trong và ngoài nước, đứng ngang hàng với các sản phẩm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin như Avast Free Antivirus, G DATA Antivirus... Sau khi tổ chức VB100 công bố kết quả, CMDD đã đạt đủ tiêu chuẩn để trở thành sản phẩm đối tác toàn cầu của Microsoft.

Theo ông Vũ Lâm Bằng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm CMDD - Công ty CMC Cyber Security, nhiều năm qua, các đơn vị, cơ quan, đơn vị tổ chức trọng yếu trong nước đã lựa chọn CMDD. Với chứng chỉ VB100, CMDD sẽ tự tin hơn để bước chân ra thị trường quốc tế.

"Để đạt chứng chỉ này, phần mềm tham gia kiểm định phải phát hiện trên 99,5% các virus trong tập mẫu và chỉ được nhận nhầm ít hơn 0,01% tập các file sạch. Theo kết quả công bố, CMDD không những đạt yêu cầu mà còn hoàn thành một cách xuất sắc với tỷ lệ nhận diện chính xác mã độc là 100% và tỷ lệ nhận nhầm là 0%", ông Vũ Lâm Bằng cho biết.

CMDD giúp giám sát theo thời gian thực toàn bộ tình trạng hệ thống đến từng máy tính, ngăn chặn hiệu quả các loại mã độc, phát hiện tấn công và phòng chống xâm nhập, đồng thời cho phép thiết lập các chính sách an toàn thông tin. CMDD còn được kết nối chia sẻ thông tin với Trung tâm An  ninh mạng Quốc gia.

CMC là một trong các doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên làm chủ hệ sinh thái An toàn An ninh Mạng.

CMC là một trong các doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên làm chủ hệ sinh thái An toàn An ninh Mạng.

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết: “Một sản phẩm phát hiện, phòng chống tấn công mã độc Việt Nam đạt được chứng chỉ quốc tế uy tín với kết quả xuất sắc là một dấu mốc quan trọng, ghi nhận chiến lược Make in Vietnam đã bước đầu có những thành công nhất định”.

Các cuộc tấn công của virus và mã độc máy tính đã và đang gây ra nhiều thiệt hại cho các doanh nghiệp, tổ chức trên phạm vi toàn cầu. Riêng trong năm 2019, một thống kê cho thấy Việt Nam thiệt hại hơn 20.000 tỷ đồng do virus và mã độc máy tính.

Theo Đời sống
back to top