Giá xăng được dự báo giảm trong kỳ điều hành giá 21/3

Nguyên nhân chủ yếu là do giá xăng dầu thế giới đang có xu hướng giảm mạnh kèm theo đó là tác động thông tin giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng trong nước

Cụ thể, giá xăng trên thế giới cập nhật đến ngày 17.3 với RON92 là 120,29USD một thùng, RON95 124,14USD một thùng, giảm 9-12% so với đợt điều chỉnh trước đó. 

Tương tự, giá các loại dầu cũng có xu hướng giảm mạnh. Dầu diesel nhiều thời điểm về mốc 111USD/thùng trong khi kỳ trước có thời điểm vọt lên 176USD/thùng.

Nguyên nhân của giá xăng dầu trên thế giới hạ nhiệt được cho là nhờ tín hiệu tích cực trong cuộc đàm phán giữa Nga - Ukraine và lo ngại dịch Covid-19 tái bùng phát tại Trung Quốc.

Còn đối với tác động trong nước, việc trình Thường vụ Quốc hội xem xét giảm thuế bảo vệ môi trường cũng tạo tín hiệu tích cực để giảm giá xăng, xầu.

Dự kiến, trong kỳ điều hành ngày mai, 21/3, giá xăng có thể giảm khoảng 1.500đ/lít, còn giá dầu giảm tới 2.500đ/lít.

Tuy nhiên, mức tăng giảm cụ thể, chính xác bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào việc trích lập quỹ bình ổn của cơ quan điều hành. Do quỹ bình ổn ở nhiều doanh nghiệp còn đang âm lên tới vài trăm tỷ đồng nên khả năng mức trích lập là khá cao.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top