Giá vàng thấp nhất tháng 6

Biểu đồ giá vàng hàng ngày cho thấy xu hướng đi xuống của mặt hàng này tại cả thị trường thế giới và trong nước. Hiện giá trong nước đã giảm về mức thấp nhất tháng 6.

Trở lại giao dịch tại vùng giá 1.910 USD/ounce sau hơn 5 tháng suy yếu vào đầu tháng 6 vừa qua, giá vàng thế giới đã không thể duy trì vùng giá quan trọng này và ghi nhận xu hướng giảm sâu khỏi vùng 1.900 USD những phiên gần đây.

Cùng với đó, dữ liệu thị trường cho nhu cầu tìm đến vàng đã giảm đáng kể sau khi thị trường chứng khoán biến động, thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn New York đã giảm về mức 1.888 USD/ounce, thấp hơn 4,5 USD so với phiên liền trước. Nếu so với mức đỉnh của đợt tăng giá này (gần 1.910 USD trong phiên 2/6), giá vàng hiện tại đã thấp hơn 22 USD, tương đương mức giảm ròng gần 1,2% giá trị.

Diễn biến tương tự cũng ghi nhận trên sàn Kitco khi giá vàng giao ngay tại đây phổ biến giao dịch quanh vùng 1.886 USD/ounce, thấp nhất tuần này. Trên sàn Comex, giá hợp đồng vàng tương lai giao tháng 8 hiện cố định ở mức 1.890 USD/ounce, cũng giảm gần 4 USD so với phiên trước đó.

Gia vang trong nuoc hom nay anh 1

Giá vàng miếng trong nước đã giảm về vùng thấp nhất từ đầu tháng 6. Ảnh: Chí Hùng.

Theo các chuyên gia, giá vàng đang ghi nhận xu hướng trầm lắng khi các trợ lực trước đó đã phản ánh vào giá khiến kim loại quý tăng từ vùng đáy 1.680 USD cuối tháng 3 lên 1.910 USD/ounce đầu tháng 6, tương đương mức tăng ròng gần 14%. Hiện tại, giá vàng đang chờ đợi những thông tin tích cực mới để tiếp tục xu hướng tăng.

Ông Gary Wagner, chuyên gia phân tích kim loại quý của Kitco cho biết giá vàng đang giao dịch ở vùng thấp để chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ, dự kiến được công bố vào ngày mai.

Các dự báo trước đó cho rằng dữ liệu này sẽ tăng so với con số của tháng trước và ở mức gần 5%. Điều này có thể trở thành động lực để vàng tăng giá.

Tuy nhiên, ông Wagner cho rằng dựa trên biến động hiện tại của giá cả các mặt hàng trong rổ tính CPI, chỉ số này khó có thể tăng như dự báo. Trường hợp tăng, chỉ số này cũng chỉ mang tính tạm thời chứ không dài hạn như các nhà phân tích, đầu tư vàng kỳ vọng trước đó.

Điều này có thể khiến giá vàng không giữ được đà tăng trong dài hạn.

Gia vang trong nuoc hom nay anh 2

Diễn biến kể trên của vàng thế giới đã tác động tiêu cực lên giá trong nước, hầu hết doanh nghiệp vàng đã giảm giá bán xuống vùng thấp nhất 2 tuần gần đây.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 56,6 - 57,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng so với cuối ngày 9/6. Nếu so với cùng giờ sáng, giá tại đây đã giảm 100.000 đồng.

Việc đưa giá bán vàng xuống 57,2 triệu/lượng của SJC đã đưa mặt hàng này xuống vùng thấp nhất kể từ đầu tháng 6 đến nay.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC bán ra hiện phổ biến ở 57,22 triệu/lượng, cũng giảm tương ứng 100.000 đồng mỗi lượng so với một ngày trước và thấp hơn 250.000 đồng so với cuối tuần trước.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng niêm yết giá vàng miếng ở 56,6 triệu/lượng (mua) và 57,2 triệu/lượng (bán), giảm 150.000 đồng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua. So với đỉnh giá bán tuần trước, giá vàng miếng do PNJ bán ra đã giảm trên nửa triệu đồng mỗi lượng.

Tương tự, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hôm nay chấp nhận mua vào vàng miếng với giá 56,7 triệu/lượng, giảm 200.000 đồng và bán ra ở 57,25 triệu đồng, thấp hơn 250.000 đồng so với đóng cửa phiên liền trước.

Hiện một ounce vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt có giá 52,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn các doanh nghiệp trong nước đưa ra khoảng 4,7 triệu đồng.

 
 
Theo zingnews.vn
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top