Giá vàng hôm nay 13/4 tăng nhẹ

So với những ngày trước đó,hôm nay giá vàng trong nước có sự tăng nhẹ, còn giá vàng thế giới tăng mạnh.

Giá vàng trong nước đang được niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 68,85 triệu đồng/lượng - 69,52 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội: 68,80 triệu đồng/lượng - 69,50 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 68,85 triệu đồng/lượng - 69,50 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 68,70 triệu đồng/lượng - 69,50 triệu đồng/lượng

Các chuyên gia nhận định với thị trường nghiêng về hướng bán như hiện nay thì giá vàng miếng SJC rất khó tăng mạnh trở lại.

Giá vàng thế giới tăng mạnh từ mức 1.950 USD/ounce lên gần chạm 1.980 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 55,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 12/4.

Trong một báo cáo được công bố vào tuần trước, Chris Vecchio, nhà phân tích thị trường cấp cao tại DailyFX.com lưu ý rằng, xung đột Nga - Ukraine đã khiến thị trường tài chính tăng trưởng, tạo ra sự biến động và không chắc chắn.

Không những thế, xung đột cũng đã tác động sâu hơn đến chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến giá hàng hóa và lạm phát tăng cao hơn. Điều này đã khiến hoạt động của vàng diễn ra mạnh mẽ trong quý đầu tiên.

Tuần trước, biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3 báo hiệu rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong hai cuộc họp tới. Thị trường cũng đang bắt đầu định giá với khả năng xảy ra động thái này.

Theo Vecchio, ngưỡng giá 1.900 USD/ounce vẫn là mức hỗ trợ chính đầu tiên cần theo dõi của vàng trong những phiên đầu của quý thứ hai.

Theo Đời sống
back to top