Giá vàng bất ngờ tăng dựng đứng

Giá vàng hôm nay (4/12) bất ngờ tăng dựng đứng trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung có những diễn biến mới.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.476 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua.

Giá vàng tăng mạnh trước tuyên bố bất ngờ của ông Trump. Theo đó, ông Trump cho biết, thỏa thuận thương mại với Trung Quốc có thể phải đợi cho tới sau cuộc bầu cử Tổng thống mỹ vào tháng 11/2020.

Gia vang bat ngo tang dung dung hinh anh 1

Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng mạnh. (Ảnh minh họa: Internet) 

Không chỉ với Trung Quốc, trên Twitter, ông Donald Trump cũng tuyên bố sẽ lập tức tái áp thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu từ cả Brazil và Argentina với cáo buộc hai nước này giảm giá mạnh đồng nội tệ làm hại tới lợi ích của các nhà sản xuất và người nông dân Mỹ. Động thái này làm dấy lên các căng thẳng thương mại toàn cầu mới.

Những động thái này làm giới đầu tư lo ngại về những bất ổn của tình hình thế giới, khiến giá vàng tăng vọt.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cũng sẽ có cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ vào ngày 10-11/12. Nếu Mỹ và Trung Quốc không đạt được thỏa thuận thương mại nào trước ngày 15/12, rất có thể Tổng thống Donald Trump sẽ áp thêm thuế quan lên khoảng 160 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 3/12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo vtc.vn

Theo vtc.vn
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top