Giá trị giấy đi đường sau ngày 6/9 phụ thuộc quyết định giãn cách của UBND TPHCM

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM đã cho biết thông tin trên tại buổi họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn do Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức mới đây.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, việc quyết định giá trị giấy đi đường hiện hữu tùy theo chủ trương, quyết định giãn cách của UBND TPHCM sẽ áp dụng sau ngày 6/9. Nếu không giãn cách nữa thì giấy đi đường này có khi không cần; nhưng nếu thành phố tiếp tục giãn cách thì Công an TPHCM sẽ có phương án thuận tiện nhất, không làm phiền hà người dân thêm một lần thay đổi.

thuong-ta-le-manh-ha-pho-truong-phong-tham-muu-cong-an-tphcm-noi-tai-hop-bao.jpg
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM nói tại họp báo.

Theo ông Hà, thời gian qua, lãnh đạo TPHCM đã họp và đánh giá những điểm nghẽn trong vấn đề cung ứng hàng hóa. Vì vậy, TPHCM đã tăng thêm 20.000 giấy đi đường cho các nhân viên siêu thị để đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân. Đối với phản ánh của báo chí về việc lưu lượng phương tiện trên đường có dấu hiệu tăng, ông Lê Mạnh Hà khẳng định không ùn tắc, khó có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

“Điều quan trọng trong thời điểm này là đảm bảo giãn cách người với người, nhà với nhà. Hiện Công an TPHCM đã triển khai 2 điểm kiểm soát bằng camera quét mã vạch tự động, đặt tại ngã 6 Phù Đổng và vòng xoay Dân Chủ. Việc sử dụng công nghệ để kiểm tra đang ở bước thử nghiệm, người dân đi qua xuất trình mã QR qua máy đọc, thời gian chỉ khoảng 5 giây, nếu được xác thực thì đi qua. Đây là giải pháp an toàn nhất cho người dân và lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an”, ông Hà đánh giá.

Cũng tại cuộc họp, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho hay, thống kê từ 25/8 đến nay phương tiện lưu thông trên đường giảm trung bình từ 83 - 85% so với trước dịch. Riêng trong ngày 1/9, các loại xe trên đường, gồm: 11% là xe máy; 25% là xe từ 4 chỗ đến 9 chỗ; 4,9% là xe 16 chỗ; 58,5% là xe tải; còn lại là xe trên 35 chỗ và xe tải nặng. Ông An cho biết, đây là những phương tiện phục vụ công tác phòng chống dịch và phục vụ lưu thông hàng hóa.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top