Giá trị dinh dưỡng của nấm lim xanh

(khoahocdoisong.vn) - Trong y học cổ truyền người ta thường sử dụng nấm lim xanh để để điều trị cao huyết áp, tiểu đưởng, chống viêm nhiễm, chống lão hóa, làm mạnh gan, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư, làm đẹp da, giảm béo

Hỏi: Em tôi bị ung thư cổ tử cung cuối giai đoạn 3, đã cắt bỏ hoàn toàn tử cung và đang điều trị vét hạch. Tôi nghe nói nấm lim xanh rất tốt cho người  bị ung thư, đây là loại nấm dễ sử dụng, có thể pha nước uống hàng ngày, tôi có nên mua về cho em tôi dùng không? Giá trị dinh dưỡng của loại nấm này thế nào?

Xuân Hương (Đông Anh, Hà Nội)

Lương y Thu Hằng, Phùng Khoang, Hà Nội cho biết, nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum thuộc họ nấm lim. Trong nấm lim xanh có nhiều thành phần khoáng chất và nguyên tố vi lượng như polysaccharit, germanium, axit ganoderic, axit ganodermic, đặc biệt có hàm lượng germanium cao gấp nhiều lần nhân sâm. Trong y học cổ truyền người ta thường sử dụng nấm lim xanh để để điều trị cao huyết áp, tiểu đưởng, chống viêm nhiễm, chống lão hóa, làm mạnh gan, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư, làm đẹp da, giảm béo.

Đối với bệnh ung thư, tùy theo giai đoạn điều trị và mức độ thích ứng của cơ thể, nếu bệnh ung thư giai đoạn cuối chuyển sang di căn thì nấm lim xanh sẽ giúp nâng cao hệ thống miễn dịch, làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn để chống chọi với bệnh chứ không thể điều trị khỏi ung thư. Để hỗ trợ điều trị bệnh, mỗi ngày dùng khoảng 10g nấm lim xanh pha với 2 lít nước sau khi đun sôi tiếp tục đun thêm 20-30 phút nữa rồi uống dần. Nếu có điều kiện có thể dùng loại nấm này thường xuyên để ngăn ngừa nhiều chứng bệnh và bảo vệ sức khỏe.

Theo Đời sống
back to top