Giá trị các thương vụ M&A năm 2022 sẽ gấp đôi năm 2021

Theo ông Nguyễn Công Ái, Phó Tổng Giám đốc Công ty KPMG Việt Nam, sẽ không có gì lạ nếu các thương vụ M&A tại Việt Nam năm 2022 tăng 100% so với năm 2021.

Nhận định trên được ông Nguyễn Công Ái nêu lên tại Hội thảo "M&A thời đại dịch: Lớn mạnh cùng chuỗi giá trị" diễn ra sáng 15/10.

Ông Nguyễn Công Ái nhìn nhận, thị trường M&A tại Việt Nam thời hậu dịch cũng tương tự như nhiều nước khác trên thế giới.

Tại Mỹ, nửa cuối năm 2020, khi dịch bệnh được khống chế, giá trị thương vụ M&A ở Mỹ tăng khoảng 200%. Trong 6 tháng đầu năm 2021, giá trị này tại thị trường châu Á và Mỹ cũng tăng trên 100% so với cùng kỳ.

Do đó, ông Ái cho biết, đến đầu năm 2022, khi Việt Nam có đầy đủ vắc xin và thị trường mở cửa hoàn toàn, hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ đột biến.

Thực tế, ngay từ bây giờ, đã có nhiều thương vụ M&A "khủng" diễn ra, như Thaco đã mua lại chuỗi Emart trong điều kiện lockdown.

Ngoài ra, thương vụ M&A tại Việt Nam còn do sự chuyển đổi chiến lược, đa dạng hóa hoạt động của các "ông lớn" trong nước. Ví dụ như VinGroup chuyển hướng sang sản xuất ô tô, Masan tham gia vào hệ thống bán lẻ, high-tech và fintech....

Ông Ái nhận định: "Sau khi trải qua giai đoạn tích lũy tư bản, thu hút vốn ngoại và củng cố, tái cấu trúc, các doanh nghiệp Việt đã đủ sức thực hiện các thương vụ M&A để phục vụ chiến lược phát triển, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, xây dựng chuỗi giá trị và hệ sinh thái doanh nghiệp".

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top