Giá thuê bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng

(khoahocdoisong.vn) - Theo báo cáo của JLL Việt Nam, đất công nghiệp vẫn là lĩnh vực nóng nhất đối với những nhà sản xuất mới hoặc để đáp ứng nhu cầu mở rộng của các nhà sản xuất hiện hữu.

Theo đó, tại miền Nam trong quý I/2021 không phát sinh nguồn cung mới về đất công nghiệp hay nhà xưởng xây sẵn. Song, giá thuê đất vẫn duy trì đà tăng giá đạt đỉnh mới với 11USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá thuê nhà xưởng xây sẵn đạt trung bình ở mức 4,5USD/m2/tháng cho toàn khu vực, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu lớn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi họ mở rộng sản xuất.

Tại miền Bắc, tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê tại miền Bắc đạt khoảng 9.500ha, trong khi nguồn cung nhà xưởng xây sẵn ở mức 1,8 triệu m2 sàn. Bắc Ninh và Hải Phòng là hai thị trường có nguồn cung bất động sản công nghiệp dồi dào nhất ở miền Bắc, nhờ vào vị trí chiến lược, hệ sinh thái khu công nghiệp lâu đời và môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top