Giá thức ăn chăn nuôi tăng chóng mặt

(khoahocdoisong.vn) - Đại diện Cục Chăn nuôi cho biết, giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao từ tháng 9/2020 đến nay, mức tăng có loại lên đến 30%.

Ngoài giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, bà con còn phải cõng thêm hàng loạt chi phí khác như tiêm văcxin phòng bệnh, công chăm sóc... khiến cho các hộ chăn nuôi gặp không ít khó khăn. Nhiều gia đình canh cánh nỗi lo lâm vào cảnh thua lỗ, nợ nần, buộc phải bỏ trống chuồng. Nguyên nhân giá thức ăn tăng chủ yếu do nguyên liệu trong và ngoài nước như ngô, khô đỗ, cám gạo tăng từ 20 - 70%. Trong thời gian tới, nhiều dự báo cho thấy giá thức ăn chăn nuôi còn tiếp tục tăng trong khi giá bán ra lại giữ nguyên khiến người chăn nuôi không còn lãi. Cục Chăn nuôi khuyến cáo, bà con nên tính đến những phương án chăn nuôi bền vững như đẩy mạnh chăn nuôi an toàn sinh học, liên kết chăn nuôi theo chuỗi để hạ giá thành sản phẩm.

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top