Giá thép tăng liên tiếp ở mức 1,8-2,2 triệu đồng/tấn

Xung đột Nga-Ukraine đã đẩy giá thép liên tục tăng cao thời gian gần đây. Dự báo, giá các mặt hàng này chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” trong ngắn hạn.

Theo đó, giá thép liên tục tăng chủ yếu do giá nhập khẩu nguyên liệu trên thị trường thế giới tăng vọt. Ngoài ra, chi phí vận chuyển tăng cao vì cước tàu tăng, giá xăng dầu tăng… đã khiến giá thành sản xuất của tại các công ty tăng theo.

Một số doanh nghiệp đã điều chỉnh giá thép tăng vượt 19 triệu đồng/tấn. Trước đó, từ giữa tháng 2, các doanh nghiệp sản xuất đã đồng loạt tăng giá thép xây dựng lên 250.000 - 610.000 đồng/tấn.

Ngoài ra, nguồn nguyên liệu trong nước mới chỉ đáp ứng được khoảng 20 - 30% cho nhu cầu sản xuất, nên giá thép tại Việt Nam phụ thuộc nhiều vào giá thế giới.

Trong khi, năm 2022, Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công, hàng loạt các dự án lớn được thực hiện, điều này sẽ đẩy sản lượng tiêu thụ thép tăng mạnh.

Được biết, Nga hiện là nước xuất khẩu thép lớn trên thế giới, đặc biệt tại thị trường châu Âu (chiếm 15% thị phần xuất khẩu vào EU, cùng với 2 nước có liên quan là Ukraine và Belarus, tổng xuất khẩu thép của 3 nước này vào EU chiếm 38%). Tuy nhiên, nguồn cung từ thị trường này đang bị hạn chế nên rất khó nói trước về giá các mặt hàng trong tương lai.

Tại khu vực miền Bắc, với thép Hòa Phát, giá thép cuộn đang được bán tại các đại lý ở mức 20,3 triệu đồng/tấn; thép cây 22,2 triệu đồng/tấn. Trong khi đó, thép cuộn Việt Đức được bán ở mức gần 20 triệu đồng/tấn; thép cây 19,8 triệu đồng/tấn. Mức giá này chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top