Gia Lai: Tạm đình chỉ Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, liên quan Covid-19

Sở Y tế Gia Lai quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Bá Mỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh; do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Gia Lai: Tạm đình chỉ Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, liên quan Covid-19 - 1

Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Theo quyết định của ngành y tế tỉnh, ông Phạm Bá Mỹ bị tạm đình chỉ 10 ngày, kể từ ngày 20/8, để xem xét việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lý do, ông Mỹ được cho là thiếu trách nhiệm trong việc xử lý, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; Tổ chức thực hiện công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh không đúng quy định.

Sở Y tế yêu cầu ông Phạm Bá Mỹ có trách nhiệm kiểm điểm, giải trình các nội dung vi phạm và bàn giao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành Bệnh viện đa khoa tỉnh cho ông Nguyễn Đăng Bảo - Phó giám đốc bệnh viện trong thời gian tạm đình chỉ công tác.

Trước đó, ngày 19/8, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, ghi nhận một trường dương tính với SARS-CoV-2, là bệnh nhân điều trị chạy thận nhân tạo vừa chuyển từ Bình Định đến Gia Lai.

Qua truy vết dịch tễ, cơ quan chức năng xác định có 24 người F1 bị cách ly, trong đó có 9 nhân viên y tế của trường hợp bệnh nhân chạy thận nhiễm SARS-CoV-2 nêu trên.

Theo dantri.com.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top