Gia Lai: Phát hiện thêm ca nhiễm SARS-CoV-2, liên quan người đi từ TPHCM về

Sáng 8/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, liên quan đến người mắc Covid-19 đi xe máy từ TPHCM về.

Sáng nay 8/7, tỉnh Gia Lai tiếp tục ghi nhận thêm một trường hợp dương tính lần một với SARS-CoV-2.

Đó là người em trai (F1) của BN 23664 - ca bệnh xác định mắc Covid-19 khi đi xe máy từ TPHCM về Gia Lai hôm 4/7, được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính SARS-CoV-2 hôm 7/7. 

Hiện lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết được 20 trường hợp F1, 54 trường hợp F2, 261 mẫu cộng đồng liên quan các trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 tại xã H' Bông, huyện Chư Sê - nơi cư trú của các F0.

Gia Lai: Phát hiện thêm ca nhiễm SARS-CoV-2, liên quan người đi từ TPHCM về - 1

Các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp, siết kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra, vào của tỉnh Gia Lai.

Như vậy, từ ngày 28/5 đến nay, toàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có một trường hợp là BN 6001 đã xuất viện theo quy định.

Còn lại 6 trường hợp còn lại đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai; đều là công dân đi về từ các địa phương có dịch về.

Để  phòng, chống dịch, UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu khoanh vùng tạm thời đối với làng Kte và Trạm y tế xã H'Bông bắt đầu từ 21h ngày 7/7 để chờ kết quả xét nghiệm và thông tin truy vết.

Theo dantri.com.vn
back to top