Giả danh Thượng tá công an để lừa tình, tiền của nhiều phụ nữ

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Anh Tuấn (sinh năm 1975, trú phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin điều tra ban đầu, năm 2018, thông qua mạng xã hội zalo, Lê Anh Tuấn có quen với chị L.T.H (sinh năm 1977, ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định). Mặc dù chỉ là lao động tự do nhưng Tuấn đã giới thiệu với chị H là mình đang công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Công an và giữ cấp bậc hàm Thượng tá.

dt-tuan.jpeg
Đối tượng Lê Anh Tuấn. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.

Tháng 9/2019, Tuấn nói dối chị H là trên đường đi công tác tại Nghệ An đã gây tai nạn giao thông làm chết 2 người nên đã hỏi vay tiền của chị H để giải quyết vụ tai nạn. Tin tưởng lời nói của Tuấn, chị H đã nhiều lần đưa tiền cho Tuấn vay tổng cộng hơn 470 triệu đồng.

Tiếp đó, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2020 - 10/2020, Tuấn lấy nhiều lý do không có thật để vay tiền của chị H với tổng số tiền là 800 triệu đồng. Tổng 2 lần Tuấn vay tiền của chị H là gần 1,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này, Tuấn “nướng” hết vào chứng khoán và chi tiêu, sử dụng cá nhân.

Đến hẹn trả nợ, Tuấn lấy nhiều lý do để khất lần không trả, sau đó thay số điện thoại và bỏ trốn vào Bình Dương. Sau nhiều lần đến nhà và gọi điện cho Tuấn không được, biết mình bị lừa nên chị H đã làm đơn tố giác đến cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành bắt giữ Lê Anh Tuấn khi đối tượng đang lẩn trốn tại các tỉnh phía Nam.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận đã lên mạng internet đặt mua trang phục giả của ngành công an và giả danh cán bộ công an để đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị H và nhiều phụ nữ nhẹ dạ, cả tin khác.

Theo Đời sống
back to top