Giá cổ phiếu một công ty tăng 64% sau tin đồn về iPhone 13

Tin đồn về việc iPhone 13 có thể gọi điện thông qua kết nối vệ tinh đã giúp giá cổ phiếu của một doanh nghiệp tăng vọt trong vòng nửa ngày.

Theo CNBC, giá cổ phiếu của Globalstar, một nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh, đã tăng 64% trong phiên giao dịch ngày 30/8. Mức tăng đột biến này xảy ra sau thông tin cho rằng iPhone tiếp theo sẽ có khả năng sử dụng liên lạc vệ tinh.

iPhone 13 co the lien lac qua ve tinh anh 1

Chỉ một tin đồn liên quan đến iPhone 13 cũng giúp cổ phiếu doanh nghiệp tăng 64%. Ảnh: Getty Images.

Trong báo cáo gửi đến các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của TFI International Securities dự đoán rằng Apple "lạc quan về xu hướng truyền thông qua vệ tinh" và có khả năng sẽ đưa kết nối mạng ngoài Trái Đất vào chiếc iPhone sắp ra mắt.

iPhone mới dự kiến ​​được công bố vào tháng 9. Apple vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về thiết bị. Tuy nhiên các tin đồn gần đây đều cho rằng nó sẽ mang tên iPhone 13.

Cũng theo dự đoán của Kuo, Globalstar có thể là đối tác cung cấp kết nối cho Apple. Công ty này hiện có một mạng điện thoại vệ tinh, gồm 24 vệ tinh bay ở quỹ đạo tầm thấp.

"Nếu Apple kích hoạt các chức năng phần mềm liên quan, người dùng iPhone 13 có thể gọi và gửi tin nhắn qua vệ tinh khi không nằm trong vùng phủ sóng 4G/5G", Ming-Chi Kuo nêu trong báo cáo.

Globalstar chưa đưa ra bình luận gì trước thông tin này.

Theo Bloomberg, chức năng liên lạc qua vệ tinh của iPhone sẽ bị giới hạn trong các mục đích sử dụng khẩn cấp, ví dụ như gửi tin nhắn ngắn đến danh sách liên hệ được thiết lập trước khi không có tín hiệu di động.

iPhone 13 được xem là sản phẩm chủ lực của Apple trong năm nay. Theo các tin đồn gần đây, hãng vẫn giữ 4 phiên bản với thiết kế và tên gọi tương tự thế hệ cũ. Bao gồm iPhone 13 mini (5,4 inch), iPhone 13, 13 Pro (6,1 inch) và iPhone 13 Pro Max (6,7 inch).

Một số thay đổi đáng chú ý là mặt trước có phần khuyết đỉnh (notch) nhỏ hơn. Ở phía sau, cụm camera bố trí lại ống kính và tăng kích thước. Bên trong, Apple sẽ nâng cấp chipset A15 Bionic, tăng dung lượng pin, cải tiến cảm biến máy ảnh cho iPhone 13.

iPhone 13 màn hình gập sẽ như thế nào? Ý tưởng của ConceptsiPhone cho thấy chiếc điện thoại với thiết kế gập vỏ sỏ, màn hình viền mỏng của Apple.
 
 
Theo zingnews.vn
back to top