Già càng cần phải chiều nhau

Già càng cần phải chiều nhau, đó là chia sẻ của bác Vũ

Ông bà Nguyễn Văn Hồi- Vũ Thị Oanh cùng các cháu nội.

Thương yêu là truyền thống gia đình

Bà bảo, vợ chồng tình cảm dường như là truyền thống của gia đình. Ông Nguyễn Văn Hồi là người Huế mà người Huế thì thường nhẹ nhàng, sâu sắc và bà thấy bố mẹ chồng mình đến tận ngoài 90 tuổi mà đối với nhau vẫn rất tình cảm.

Thế nên trong gia đình vẫn giữ gìn truyền thống thương yêu nhau, thương con thương cháu. Anh chị em có gia đình riêng vẫn quan tâm, lo lắng cho nhau.

Trong gia đình lâu nay vẫn duy trì thói quen là việc lớn việc bé gì vợ chồng cũng bàn bạc thống nhất với nhau, nhưng việc bên ngoại thì để chồng đứng ra lo, việc bên nội thì vợ đứng ra lo. Thế nên cả vợ cả chồng đều được hai bên họ hàng quý trọng.

Điều khiến bà tự hào nhất là suốt đời hai vợ chồng chả bao giờ cãi nhau, lúc nào cũng nhường nhịn và cảm thông. Mặc dù cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng như lúc nào, mà mỗi giai đoạn có những thay đổi, khiến mỗi người phải biết điều chỉnh cho hài hòa.

Ví dụ, lúc trẻ, chiều chuộng nhau là lẽ tất nhiên. Nhưng về già lại càng cần phải chiều nhau, cảm thông với nhau vì người già lắm bệnh, hay ốm đau hay nghĩ ngợi, có gì không vừa ý lại kêu ca, uống thuốc này không thấy đỡ là lại đòi đổi thuốc khác… Con cái nhiều khi không hiểu lại bảo khó tính. Chỉ có mình sống với nhau gần 50 năm rồi, hiểu tính nết nhau rồi, giờ có đổi tính đổi nết thì vẫn phải chiều.

Hơn nữa, lúc trẻ còn bị phân tán bởi công việc, sự nghiệp, con cái, bạn bè… giờ già rồi, con cái dù ở ngay cạnh đấy nhưng chúng nó còn có cuộc sống của chúng nó, con cái nó, hai ông bà già không quan tâm đến nhau thì còn quan tâm đến ai, không chăm nhau thì còn chăm ai.

Cùng nhau tận hưởng cuộc sống

Từ đầu năm 2016 đến nay vì sức khỏe của ông kém hơn, bà lại đau khớp, gai đôi cột sống… nên hai ông bà chỉ quanh quẩn ở nhà chăm nhau. Chứ như khi mới nghỉ hưu thì ông bà hăng hái lắm, hết sinh hoạt câu lạc bộ, tập thể dục, đi bộ, rồi mỗi tuần 3 buổi đến câu lạc bộ khiêu vũ… Nhờ có khiêu vũ mà bà hết say xe…đi xa nhiều ngày cũng không mệt.

Và bà say sưa kể về những chuyến đi. Khi còn đang công tác, bà là bác sĩ Bệnh viện E (Hà Nội), ông là Giám đốc Viện nghiên cứu máy nông nghiệp, mỗi người đều bận công việc của mình nên ít được đi du lịch với nhau.

Từ khi nghỉ hưu, ông bà tranh thủ đi được rất nhiều nơi. Được cái cả hai người đều thích đi nên đi đâu cũng có nhau. Lúc thì đi với bạn bè, họ hàng, khi thì đi với các con. Có những chuyến đi dài qua 5 nước châu Âu, đi gần hết các nước Đông Nam Á và hầu hết các nơi trong nước…

Bà kể, có lần hai ông bà lúc đó đã ngoài 60 còn ôm nhau trượt trong ống máng, lúc ra đến ngoài nhiều người xúm vào hỏi xem có sao không… Khi còn khỏe, họ đã cùng nhau đi rất nhiều nơi, nên đến giờ kỷ niệm về những chuyến đi vẫn tràn trề.  Say sưa kể về những chuyến đi, bà như trẻ ra rất nhiều.

Cuộc sống thật tuyệt vời khi ta được tận hưởng nó cùng với người thương yêu nhất của mình.

   Bảo Anh

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top